Inter đăng quang ở Club World Cup 2010

Cập nhật: 19-12-2010 | 00:00:00

Chiến thắng nhàn nhã 3-0 trước TP Mazembe tối qua giúp Inter có được danh hiệu đầu tiên dưới triều đại HLV Rafael Benitez.

 

TP Mazembe (của Cộng hòa dân chủ Congo) từng gây sốc ở bán kết khi đánh bại nhà vô địch Nam Mỹ Internacional (Brazil) với tỷ số 2-0. Nhưng tối qua, trước một Inter hùng mạnh từng đoạt cú ăn ba lịch sử mùa vừa qua, TP Mazembe đã phải trở lại nguyên hình là một đội bóng cửa dưới non nớt.

 

 Inter có danh hiệu thứ 6 liên tiếp trong năm nay.

Chưa quá nửa hiệp một Inter đã dẫn trước 2-0. Samuel Eto'o - cầu thủ hay nhất trận - góp dấu giày trong cả hai bàn thắng. Anh kiến tạo cho Goran Pandev mở tỷ số ở phút 13, trước khi đích thân ghi bàn gia tăng cách biệt chừng 4 phút sau đó.

 

Khoảng cách có thể đã được nới rộng lên thêm cho Inter nếu như hai cú dứt điểm của Diego Milito không bị thủ thành Muteba Kidiaba xuất sắc cản phá.

 

Quãng cuối hiệp một, Dioko Kaluyituka đã có cơ hội hiếm hoi để rút ngắn tỷ số cho TP Mazembe, nhưng cú sút uy lực của anh bị hậu vệ Ivan Cordoba chặn phá.

 

Sau giờ nghỉ, TP Mazembe chơi khởi sắc hơn dù sớm phải giật mình với cú dứt điểm đập trúng cột dọc của Maicon. Kaluyituka đã có hai cơ hội tốt nhưng một lần dứt điểm chệch đích và lần sau bị thủ thành Julio Cesar từ chối.

 

Mọi hy vọng của TP Mazembe chấm dứt ở phút 85 khi cầu thủ vào sân thay người Joseph Biabiany ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Inter.

 

Chiếc Cup của giải Vô địch thế giới các Câu lạc bộ lần đầu tiên trong lịch sử Inter giúp họ bổ sung vào chuỗi danh hiệu đã có được gần đây là Champions League, Serie A, Cup Italy, Siêu Cup châu Âu và Siêu Cup Italy.

 

Đội hình thi đấu:

 

TP Mazembe Englebert: Kidiaba, Kaliyutuka (Ndonga 89), Kimwaki, Kasusula, Nkulukuta, Kabangu, Bedi, Mihayo, Ekanga, Kasongo (Kanda 46), Singuluma.

Inter Milan: Julio Cesar, Chivu (Stankovic 54), Maicon, Cordoba, Zanetti, Lucio, Motta (Mariga 87), Cambiasso, Eto'o, Milito (Biabiany 70), Pandev.

 

Bàn thắng: Pandev 13, Eto'o 17, Biabiany 85.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên