Inter sa thải Benitez

Cập nhật: 23-12-2010 | 00:00:00

Sau nhiều ngày lưỡng lự, cuối cùng chủ tịch Massimo Moratti đã quyết định sa thải HLV Rafael Benitez. Người được lựa chọn thay thế “phù thủy” người TBN để chèo lái con thuyền Inter Milan nhiều khả năng là Leonardo.

 

Hôm qua, chủ tịch Moratti còn khẳng định tương lai của Benitez rất bền vững và tin tưởng vào kế hoạch phục sinh Inter Milan của HLV người TBN. Nhưng trước sức ép từ giới báo chí, cộng thêm việc cũng cảm thấy chướng mắt vì sự ngạo mạn của Benitez, ông chủ Moratti buộc phải “xuống tay”.

 

 Benitez ra đi vì “bật” ông chủ Moratti

Theo tờ La Gazzetta dello Sport thì Moratti đã quyết định sa thải Rafa Benitez và ông đã cử thư ký gửi văn bản email thông báo cho HLV người TBN. Nguyên nhân mà Moratti đưa ra là Benitez không mang đến một diện mạo nào cho Inter sau 6 tháng làm việc ở sân Meazza, trừ chức vô địch FIFA Club World Cup 2010.

 

Sa thải Benitez, chủ tịch Moratti buộc phải cắn răng chi 8 triệu euro bồi thường cho cựu HLV Valencia phí phá vỡ hợp đồng. Tuy nhiên, dư luận Italia cho rằng đó là quyết định đúng đắn của nhà tài phiệt dầu lửa này nhằm tránh sự bất ổn trong đội bóng.

 

Phát biểu trên tờ La Gazzetta dello Sport  sau quyết định chóng vánh này, Moratti cho biết: “Đó thực sự là điều không ai mong đợi, nhưng tôi bắt buộc phải làm thế vào thời điểm này để mang lại sự ổn định trong đội bóng”.

 

Sau khi Benitez ra đi, Inter đã đưa một vài HLV vào tầm ngắm như Luciano Spalletti, Fabio Capello. Nhưng báo giới Italia tiết lộ Inter đã thuyết phục thành công cựu HLV AC Milan, Leonardo dẫn dắt Nerazzurri ở giai đoạn cuối mùa giải, mức lương và bản hợp đồng vẫn chưa được tiết lộ.

 

Mặc dù vậy, Moratti lại né tránh thông tin liên quan đến Leonardo: “Tôi chưa hề gặp Leonardo và chưa thể khẳng định điều gì lúc này. Inter sẽ cố gắng giải quyết tình trạng này sớm nhất có thể và chúng tôi đang có rất nhiều sự lựa chọn”.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên