Inter sa thải HLV Benitez

Cập nhật: 24-12-2010 | 00:00:00

"Inter và Benitez quyết định chia tay dựa trên cơ sở đồng thuận về việc kết thúc sớm hợp đồng giữa hai bên. Inter cảm ơn Benitez vì những cống hiến của ông, giúp đội bóng thành công ở Siêu Cup Italy và FIFA Club World Cup", thông cáo của đội ĐKVĐ châu Âu và Italy trên website chính thức có đoạn.

Benitez, HLV thứ 14 của Inter kể từ năm 1995, đã không thể trụ lại lâu ở đội bóng này.

Trước đó vài ngày, truyền thông Italy đã đồng loại đưa tin về việc Inter và Benitez đường ai nấy đi sau khi HLV người Tây Ban Nha tận dụng chiến thắng ở FIFA Club World Cup để chỉ trích dữ dội đội bóng. Benitez cho rằng ông không nhận được sự ủng hộ từ cả ban lãnh đạo - từ chối chi tiền để bổ sung lực lượng hồi đầu mùa - lẫn các cầu thủ - không chịu thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Nhà cầm quân 50 tuổi thậm chí còn ra tối hậu thư, nếu đội ngũ không được tăng viện bằng 4 hoặc 5 cầu thủ đẳng cấp trong tháng 1-2011, ông sẽ ra đi.

Trả lời hãng tin ANSA (Italy) hôm qua sau khi công bố quyết định sa thải Benitez, chủ tịch Inter, Moratti, cho rằng chia tay là lựa chọn duy nhất cho cả hai phía vì bất đồng quan điểm quá lớn: "Tôi lấy làm tiếc vì phải sớm kết thúc mối quan hệ công việc giữa Inter với Benitez. Nhưng sự đổ vỡ này là không thể hàn gắn", nhà tài phiệt dầu mỏ 66 tuổi nhấn mạnh.

Từ Liverpool, nơi ông nghỉ Giáng sinh, Benitez đón nhận trát sa thải với sự bình thản và thậm chí còn dành những lời có cánh cho Inter.

"Tôi muốn cảm ơn tất cả vì sự ủng hộ dành cho tôi trong thời gian ngắn ngủi ở Inter. Hai danh hiệu mà tôi giành được cùng đội bóng là kết quả tuyệt vời từ nỗ lực làm việc của cả một tập thể nhằm duy trì những nguyên tắc cơ bản về tính chuyên nghiệp, văn hóa và cả thái độ tôn trọng trước mọi quyết định của CLB. Tôi lấy làm buồn vì phải sớm chia tay một đội bóng lớn như vậy và chúc đội bóng sẽ gặt hái tất cả thành công trong tương lai. Cuối cùng, tôi, tự đáy lòng, muốn gửi lời cảm ơn tới chủ tịch Massimo Moratti vì ông ấy đã chọn tôi dẫn dắt Inter thời gian qua", ANSA dẫn lời nhà cầm quân vừa mất việc.

Theo báo chí Italy, khoản tiền bồi thường mà Inter phải trả cho Benitez vì kết thúc hợp đồng trước một năm rưỡi chỉ là 3 triệu euro, thấp hơn nhiều con số 8 triệu euro được đồn đại trước đó.

Đây là lần thứ hai trong vòng nửa năm, Benitez mất việc. Hồi tháng 7, dù vừa bị bị Liverpool sa thải, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn được Inter chọn mặt gửi vàng, mời về kế vị Mourinho nhờ bảng thành tích chói lọi trong quá khứ - 2 chức vô địch La Liga, một Europa League với Valencia và một lần đăng quang ở Champions League cùng Liverpool. Tuy nhiên, những gì Benitez thể hiện trong nửa đầu mùa giải ở Inter kém xa kỳ vọng.

Sau 17 vòng ở Serie A, Inter tụt xuống đứng thứ bảy và kém đầu bảng - đại kình địch AC Milan tới 13 điểm. Họ cũng chơi chật vật ở vòng bảng Champions League và cán đích ở vị trí thứ nhì sau đội bóng mới lần đầu góp mặt, Tottenham. Trước đó, Inter của Benitez thua trắng 0-2 dưới tay Atletico Madrid ở trận tranh Siêu Cup châu Âu hồi cuối tháng 8. Song song với thành tích nghèo nàn ấy là màn trình diễn tồi tệ của cả tập thể đội bóng vừa cùng Mourinho đoạt cú ăn ba danh hiệu lớn ở Serie A, Champions League và Cup Italy mùa trước.

Leonardo, cựu HLV Milan, hiện là ứng cử viên sáng giá nhất ngồi vào chiếc ghế nóng mà Benitez để lại ở Inter. Truyền thông Italy ít ngày qua cho rằng hai bên đã tích cực đàm phán để tiến tới việc ký kết một hợp đồng có thời hạn 2 năm và Leonardno sẽ sớm lĩnh ấn cầm quân để chuẩn bị cho trận Inter tiếp đội nhì bảng Napoli ngay khi Serie A trở lại sau kỳ nghỉ đông vào ngày 6/1 tới. Tuy nhiên, phía Inter vẫn chưa có bình luận trước khả năng này.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên