Inter thắng ngược trên sân khách

Cập nhật: 10-01-2011 | 00:00:00

Thủng lưới trước và chơi không hay hơn chủ nhà Catania, nhưng đội ĐKVĐ vẫn biết cách phát huy bản lĩnh, kinh nghiệm để thắng ngược 2-1 ở vòng 19 tối chủ nhật.

 

Eto'o đã trở lại sau án treo giò ba trận vì vụ húc đầu hồi giữa tháng 11. Nhưng người hùng trong chiến thắng của Inter lần này là Cambiassso, tiền vệ lập một cú đúp bàn thắng ở giữa hiệp hai, giúp đội lật ngược tình thế không lâu sau khi bị Catania sút tung lưới.

 Hình ảnh nhà vô địch mạnh mẽ đang dần được Inter (áo trắng) khôi phục.   

Đây là thắng lợi thứ hai liên tiếp của Inter với tân HLV Leonardo. Và cách họ ngược dòng để đánh bại Catania trên sân Massimino là một bằng chứng nữa cho thấy Inter đã không sai, ít nhất đến thời điểm này, khi chọn nhà cầm quân trẻ người Brazil ngồi vào chiếc ghế nóng thay Benitez trước kì nghỉ đông.

 

Vòng 19

 

Chủ nhật (9-1):

Sampdoria 1-2 Roma

Bari 0-2 Bologna

Catania 1-2 Inter

Cesena 0-0 Genoa

Chievo 0-0 Palermo

Fiorentina 3-2 Brescia

Lazio 1-2 Lecce

Milan 4-4 Udinese

Parma 1-2 Cagliari

20h45

(Giờ địa phương; + 6 = giờ Hà Nội)

Napoli - Juventus

Trước Catania luôn khó chịu khi chơi trên sân nhà, Inter không tái hiện được lối chơi tấn công rực lửa như khi đè bẹp Napoli hôm giữa tuần, thậm chí còn lép vế trong phần lớn thời gian. Nhưng thầy trò HLV Leonardo vẫn cho thấy ý chí mạnh mẽ, khát vọng - những thứ có thể bị xem là xa xỉ vào giai đoạn cuối triều đại ngắn ngủi của cựu HLV Benitez.

 

Sự chuyển biến tích cực về tinh thần ấy giúp Inter đứng vững sau khi bị Catania dẫn bàn ở phút 71 - Gomez sút bồi tung nóc lưới trong một pha lộn xộn trước cầu môn. Đó cũng là bệ phóng để nhà ĐKVĐ vùng dậy mạnh mẽ ngay sau đó với hai pha lập công liên tiếp của Cambiasso từ phút 74 đến phút 79.

 

Dấu ấn của Leonardo cũng thể hiện rõ nét trong chiến thắng này khi ông đánh thức và tận dụng triệt để năng lực của Stankovic, Maicon, những cầu thủ hoặc không được xem trọng, hoặc mờ nhạt dưới thời Benitez. Stankovic, đá hộ công, đã phối hợp đập nhả rất ăn ý với Thiago Motta ở trung lộ trước khi chọc khe thông minh để Cambiasso thoát xuống san bằng tỷ số. Còn ở bàn thứ hai, Maicon là người kiến tạo với cú vẫy má ngoài đẹp mắt, treo bóng vào vòng cấm cho Cambiasso đánh đầu lập công.

Nụ cười và niềm tin đang theo Leonardo trở lại với Inter. Ảnh: AFP.

Sự hứng khởi, tươi mới là điều dễ nhận thấy ở Inter, kể từ khi Leonardo nhậm chức. Ảnh: AFP.

 

Bản thân Cambiasso thì được hưởng lợi trong chiến thuật hiện tại của Leonardo - bắt các tiền đạo di chuyển rộng để tạo khoảng trống cho tuyến hai băng lên dứt điểm. Ở trận thắng Napoli, Cambiasso và một tiền vệ trung tâm khác là Thiago Motta cũng đều lập công theo cách tương tự.

 

Đội hình thi đấu:

 

Catania (4-4-1-1): Andujar - Alvarez (Antenucci 82), Bellusci, Silvestre, Capuano - Gomez, Ledesma, Carboni, Pesce (Spolli 82) - Llama (Martinho 51) - Maxi Lopez

Inter (4-3-1-2): Castellazzi - Maicon, Lucio, Cordoba, Chivu (Pandev 67) - Zanetti, Cambiasso, Thiago Motta (Mariga 82) - Stankovic - Milito (Ranocchia 91), Eto'o.

Bàn thắng: Gomez 71' - Cambiasso 74' & 79'.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên