International Champions Cup-ICC 2014, Ac Milan - Olympiakos: Không hề nhượng bước

Cập nhật: 24-07-2014 | 00:00:00

Trận mở màn ICC 2014 sẽ là cuộc chiến sống còn giữa đại diện bóng đá Ý - AC Milan và Olympiakos diễn ra vào lúc 7 giờ ngày 26-7 trên sân BMO Field -Canada.

Tương tự mùa giải năm ngoái, Milan vinh dự được chơi trận khai mạc gặp Valencia trên thánh địa Mestalla - Tây Ban Nha (TBN) và chiến thắng 2-1 đã nghiêng về đội bóng sọc đỏ đen. Tiếp đó, Milan đánh bại LA-Galaxy 2-0 để giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Ở mùa này, họ lại gặp đội bóng được đánh giá yếu nhất Olympiakos. Tất nhiên, Milan buộc phải thắng để chiếm ưu thế ở bảng B trước 2 đối thủ mạnh Liverpool và Man City. Sau 1 mùa giải không thành công tại Serie A, Milan đã thay HLV Allegri bằng cựu binh Seedorf - người từng thành công khi còn khoác áo Milan. Dù HLV trẻ Hà Lan đã cải thiện lối chơi của Milan nhưng vẫn bị hất cẳng khi mùa giải kết thúc. Giờ đây, một công thần khác của Rossoneri là Inzaghi nhận trách nhiệm đưa Milan trở lại thời hoàng kim đã mất. Dù Balotelli đang hồi phục nhưng Super Mario không còn mặn mà với Milan và khả năng đầu quân cho Arsenal chỉ còn là vấn đề thời gian. Thêm tiền vệ trụ cột Montolivo dính chấn thương phải chia tay World Cup vẫn đang dưỡng thương nên khó lòng ra sân ở ICC 2014. Tuy nhiên, Milan vẫn còn Muntari, Honda, De Jong… vừa trở về sau World Cup 2014 sẽ làm giàu sức tiến công của Rossoneri. Sự ra đi của Kaka và Boateng để lại khoảng trống mênh mang trên hàng công và tất cả trông cậy vào Robinho, El Sharrawy trở lại đỉnh cao phong độ.

Trong khi đó, nhà vô địch Olympiakos là một trong những CLB giàu truyền thống nhất Hy lạp với 40 danh hiệu vô địch và 26 Cúp QG. Bốn gương mặt giữ bộ khung trong lối chơi của tuyển Hy Lạp như tiền đạo Samaris và 3 hậu vệ Hobelas, Maniatis, Monelas đang thuộc biên chế của Olympiakos. Cựu tiền đạo Barcelona- Saviola và thủ thành Gago (TBN) sẽ tạo nên sự cân bằng trên hàng công và thủ của Olympiakos. Dưới tài cầm quân của cựu HLV Michel tuyển TBN, Olympiakos sẽ không dễ bị bắt nạt. Do chỉ có 1 đội đầu bảng vào chơi chung kết nên mỗi trận đấu đều mang tính quyết định. Dẫu sao, Milan vẫn được đánh giá cao hơn nhưng biết đâu sẽ có bất ngờ mang tên Olympiakos.

VŨ THẮNG   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên