iOS 13.2 gây mất dữ liệu khi chuyển ứng dụng

Cập nhật: 02-11-2019 | 08:17:50

Nhiều người phàn nàn về việc phiên bản hệ điều hành mới quản lý bộ nhớ kém gây ảnh hưởng đến hiệu suất chung của máy.

Trên diễn đàn MacRumors, hàng loạt người dùng phản ánh lỗi của iOS 13.2. Họ cho biết vì quản lý bộ nhớ quá kém, iOS 13.2 buộc thiết bị phải huỷ các ứng dụng chạy ngầm "nhanh hơn bao giờ hết".

Ảnh: MacRumors.

Ảnh: MacRumors.

Cụ thể, một số người cho biết những ứng dụng như Google Calendar hay Weather thường phải tải lại. Trong khi một số khác bức xúc khi bản thảo email hoặc video YouTube đang dang dở bỗng dưng bị mất khi quay trở lại ứng dụng.

Một người viết: "Tôi đang làm việc trên Excel rồi quay sang YouTube xem video trong khoảng 10 phút gì đó, đến lúc quay lại, dữ liệu trên ứng dụng kia không còn gì nữa. Không chỉ có vậy, hệ điều hành còn xoá hết cả các tab trên trình duyệt Safari. Gần như chẳng có ứng dụng nào lưu được dữ liệu sau khi bị rời đi khoảng 20 phút cả".

Trên Twitter, các blogger công nghệ như Nick Heer hay Marco Arment cho biết lỗi này đã xuất hiện từ bản beta của iOS 13.2. Theo Nick Heer, iOS đã "cải lùi" về khả năng quản lý bộ nhớ khi cách thức hoạt động của thiết bị hiện giờ không khác gì thời muốn chuyển app thì phải tắt ứng dụng cũ đi rồi mới được sang ứng dụng mới.

Hiện tại, Apple vẫn chưa nói gì về lỗi trên iOS 13.2. Điều người dùng có thể làm duy nhất hiện tại là chờ đến bản iOS mới.

Phiên bản hệ điều hành iOS 13 được Apple giới thiệu từ tháng 6/2019. Sau ba tháng thử nghiệm, phiên bản chính được phát hành hôm 20/9 ngay trước khi bộ ba iPhone 11 mở bán. Bổ sung thêm giao diện tối, thêm tính năng về chỉnh sửa video, cải tiến ứng dụng ghi chú, trình duyệt safari... là những thay đổi đáng chú ý. Mặc dù vậy, iOS 13 bị đánh giá là bản nâng cấp "thảm hoạ" mà hãng đưa ra từ khi nền tảng iOS ra đời bởi càng cập nhật càng nhiều lỗi. Chỉ 10 ngày sau khi phát hành chinh thức, Apple phải ra tới bốn bản cập nhật để sửa hàng chục lỗi liên quan đến khôi phục được dữ liệu từ iCloud, camera, đèn flash, Reminder, Bluetooth hay kết nối HomePod.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên