Iran cảnh báo tấn công tàu chiến của phương Tây

Cập nhật: 20-01-2010 | 00:00:00

 

Hãng thông tấn bán chính thức Fars của Iran ngày 19-1 cho biết Bộ trưởng Quốc phòng nước này, ông Ahmad Vahidi, cảnh báo rằng Tehran sẽ tấn công các tàu chiến của phương Tây tại vùng Vịnh nếu các cơ sở hạt nhân của Iran bị đe dọa.

 

Tại một hội nghị về vùng Vịnh ở Tehran, ông Ahmad Vahidi đã đề cập đến việc phương Tây bố trí nhiều tàu chiến tại vùng Vịnh.

 

Ông cho biết hiện có hơn 90 tàu chiến các loại tại khu vực này, bao gồm tàu ngầm, tàu sân bay và tàu khu trục.

  Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmad Vahidi.

Các tàu này đã tạo ra một "môi trường quân sự" tại khu vực vốn được xem là tuyến đường biển quan trọng cung cấp dầu cho thế giới.

 

Ông Vahidi nhấn mạnh các tàu chiến này là mục tiêu thuận lợi cho các cuộc phản công của Iran nếu phương Tây có các hành động quân sự nhằm vào Iran.

 

Iran luôn tuyên bố sẵn sàng trả đũa bất kỳ hành động quân sự nào nhằm vào các cơ sở hạt nhân của nước này, trong khi phương Tây lo ngại Tehran sử dụng cơ sở hạt nhân để chế tạo bom nguyên tử.

 

Tehran đã phủ nhận những cáo buộc trên, song cả Israel và Mỹ đều không loại trừ khả năng có hành động quân sự đối với Iran nếu các nỗ lực ngoại giao nhằm giải quyết cuộc tranh cãi thất bại.

 

Hãng thông tấn nhà nước IRNA dẫn lời Bộ trưởng Vahidi nhấn mạnh "Mỹ đã đưa ra những nhận xét hiếu chiến (về khả năng có thể tấn công Iran)".

 

Tháng trước, ông Vahidi cũng tuyên bố Tehran sẽ đáp trả bằng việc tấn công các nhà máy chế tạo vũ khí và kho vũ khí hạt nhân của Israel nếu Tel Aviv tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên