Iran tuyên bố không để đồng minh Syria bị sụp đổ

Cập nhật: 08-08-2012 | 00:00:00

  Ông Saeed Jalili tại cuộc họp báo Ngày 7-8, trong cuộc gặp Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại thủ đô Damascus, ông Saeed Jalili - cố vấn cấp cao của lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei - đã tuyên bố Tehran sẽ tiếp tục ủng hộ Syria dưới thời ông Assad, vốn là trụ cột trong liên minh khu vực do Iran đứng đầu.

Ông Jalili nêu rõ: "Điều đang xảy ra tại Syria không phải là vấn đề nội bộ mà là cuộc xung đột giữa một bên là trục kháng cự trong khi trục bên kia là các kẻ thù trong khu vực và trên toàn cầu".

Trong khi đó, Tổng thống Assad bày tỏ quyết tâm đập tan cuộc nổi dậy chống chế độ của ông kéo dài 17 tháng qua và quét sạch những kẻ "khủng bố" khỏi đất nước. Hãng thông tấn nhà nước SANA dẫn lời ông Assad nói với ông Jalili: "Người dân và Chính phủ Syria quyết tâm quét sạch những tên khủng bố khỏi đất nước và đấu tranh không ngơi nghỉ với chủ nghĩa khủng bố".

Iran từng cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ và các nước vùng Vịnh cấu kết với Mỹ và Israel để vũ trang cho phe đối lập Syria nhằm lật đổ chế độ của ông Assad, đồng minh chủ chốt của Tehran.

Truyền hình nhà nước Syria cùng ngày đã phát hình ảnh Tổng thống Bashar al-Assad tiếp người đứng đầu Hội đồng An ninh quốc gia tối cao Iran Saeed Jalili tại thủ đô Damascus. Đây là lần đầu tiên ông Assad xuất hiện trên truyền hình trong hơn hai tuần qua.

Lần gần đây nhất ông Assad xuất hiện trên truyền hình là khi gặp Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Syria, Tướng Ali Ayyub, hồi tháng trước sau vụ đánh bom hôm 18-7 của Quân đội Tự do Syria khiến bốn tướng lĩnh an ninh hàng đầu của nước này thiệt mạng.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên