Iraq: Đánh bom liều chết, hơn 70 người thương vong

Cập nhật: 05-02-2013 | 00:00:00

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin Bộ Nội vụ Iraq cho biết ngày 4-2, có tới 23 người thiệt mạng và khoảng 49 người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết nhằm vào một nhóm các thành viên "Hội đồng Thức tỉnh" chủ trương chống al Qaeda tại nước này.

 Hiện trường vụ đánh bom.  Nguồn tin giấu tên nhận định: "Thông tin mới nhất cho biết đã có 21 thành viên Hội đồng Thức tỉnh chống al Qaeda và hai binh sĩ Iraq thiệt mạng, trong khi 42 thành viên khác của hội đồng này và bảy binh sĩ Iraq bị thương."

Vụ việc xảy ra vào giữa trưa khi một kẻ đánh bom liều chết cho nổ tung số thuốc nổ cài trong áo vét giữa đám đông các thành viên Hội đồng Thức tỉnh chống al Qaeda, những người đang tới nhận lương gần một căn cứ quân sự ở thị trấn Taji, cách thủ đô Baghdad khoảng 20km về phía Bắc.

Hiện tại, chưa có nhóm nào lên tiếng nhận tiến hành vụ đánh bom đẫm máu này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên