Iraq: Nổ bom giữa chợ, 20 người thiệt mạng

Cập nhật: 08-08-2010 | 00:00:00

Ít nhất 20 người thiệt mạng, 100 người bị thương trong một vụ nổ vào đêm qua tại một khu chợ giữa thành phố lớn thứ hai Iraq, Basra, đúng vào ngày lữ đoàn cuối cùng của Mỹ chuyển giao toàn bộ nhiệm vụ chiến đấu cho Iraq.

 

  Một nạn nhân được sơ tán ra khỏi hiện trường vụ nổ bom.

Sheik Ahmed al-Sulayti, phó tỉnh trưởng Barsa cho hay một loạt vụ nổ liên tiếp xảy ra trong vòng vài phút tại khu chợ al-Ashaar, trung tâm Basra, nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 550km, làm ít nhất 20 người thiệt mạng và có tới 100 người bị thương. Ông cũng cho biết con số người thiệt mạng còn tăng.

 

Các nhân chứng cho hay có 2 hoặc 3 vụ nổ làm rung chuyển khu chợ lớn trên trong khi 2 nguồn tin an ninh cho biết ít nhất 1 vụ nổ là do xe bom. Tuy nhiên, đứng đầu cơ quan cảnh sát Basra lại cho hay vụ nổ là do máy phát điện bị hỏng.

 

“Chúng tôi đang điều tra nguyên nhân. Chúng tôi không biết đây có phải là một vụ tấn công khủng bố hay không”, người đứng đầu hội đồng an ninh Basra cho hay.

 

Lính cứu hỏa, xe cứu thương nhanh chóng được triển khai tới hiện trường, nơi khói lửa bốc lên ngùn ngụt.

 

Vụ nổ xảy ra đúng vào ngày lữ đoàn cuối cùng của Mỹ chuyển giao toàn bộ nhiệm vụ chiến đấu cho lực lượng Iraq. Trong buổi lễ chuyển giao, một đơn vị quân đội Iraq đã làm thủ tục kiểm tra xe và các biện pháp an ninh khác.

 

Mặc dù lữ đoàn chiến đấu cuối cùng của Mỹ đã chuyển giao nhiệm vụ cho lực lượng Iraq, sẽ vẫn còn 6 lữ đoàn nữa ở lại Iraq sau khi lính chiến đấu Mỹ rút quân về nước vào cuối tháng này.

 

6 lữ đoàn hỗ trợ và tư vấn này sẽ bắt đầu giúp hỗ trợ và huấn luyện cảnh sát cùng quân đội Iraq vào ngày 1-9 tới.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên