Iraq: Tấn công trước bầu cử Quốc hội làm 14 người chết

Cập nhật: 05-03-2010 | 00:00:00

 

Theo hãng tin AP, cảnh sát Iraq đã xác nhận có ít nhất 14 người thiệt mạng (gồm 7 binh sĩ và 7 dân thường) và hàng chục người bị thương trong các vụ tấn công tại những địa điểm bầu cử tại khu vực trung tâm thủ đô Baghdad trong ngày 4-3.

 

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh hàng trăm ngàn cử tri trên khắp cả nước đã tham gia bỏ phiếu sớm trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào ngày 7-3 tới. Cuộc bỏ phiếu sớm ngày 4-3 được tổ chức riêng cho lực lượng an ninh và một số đối tượng khác.

 

Trước đó, giới chức Mỹ và Iraq đã cảnh báo lực lượng nổi dậy có thể phát động các cuộc tấn công nhằm phá hoại cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 7-3 tới.

 

Chuẩn bị cho cuộc bầu cử này, lãnh đạo Al-Qaeda ở Iraq là Abu Omar al-Baghdadi đã đe dọa sẽ ngăn chặn cuộc bầu cử này. Lực lượng cảnh sát và binh sĩ gồm 200.000 người đã được triển khai tại Baghđa để ngăn chặn các cuộc tấn công.

(Theo SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên