Israel không nhượng bộ kế hoạch xây dựng khu định cư

Cập nhật: 22-03-2010 | 00:00:00

Thủ tướng Netanyahu phát biểu tại nội các Israel

Bất chấp sức ép từ nhóm Bộ tứ và cộng đồng quốc tế, Thủ tướng Israel Benjamin Natanyahu vẫn bác bỏ mọi nhượng bộ trong vấn đề xây dựng khu định cư mới tại vùng đất chiếm đóng phía Đông Jerusalem.

 

Ông Netanyahu nói tại nội các: “Chính sách về Jerusalem của chúng ta sẽ không thay đổi trong 42 năm qua. Việc xây dựng tại Đông Jerusalem cũng giống như việc xây dựng tại Tel Aviv”, và cho biết ông đã viết thư cho Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nhằm xoá bỏ mọi nghi ngờ về vấn đề này.

 

Nhưng ông cũng thêm Israel đang cố gắng mở rộng phạm vi đàm phán gián tiếp theo kế hoạch với Palestine mà đặc phái viên về Trung Đông của Mỹ George Mitchell làm trung gian.

 

Ngay lập tức, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã lên tiếng chỉ trích tuyên bố trên của ông Netanyahu sẽ không giúp gì cho những cố gắng khởi động lại đàm phán hoà bình và lên án các lực lượng Israel đã làm chết 4 thường dân Palestine tại Bờ tây.

 

Tuyên bố trên của ông Netanyahu được đưa ra nhiều giờ trước cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Barack Obama vào ngày mai về kế hoạch xây dựng thêm 1.600 căn nhà tại Đông Jerusalem mà nước này mới tuyên bố hồi tuần trước.

(Theo Nhân Dân)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên