Italia – Brazil: May mắn thoát thảm kịch

Cập nhật: 21-03-2013 | 00:00:00

Hành quân đến đất Thụy Sĩ, đội tuyển Italia bị một phen hú vía khi máy bay của họ bị một tia sét đánh trúng.

 “Tôi đố ai ngồi trên máy bay lúc đó dám nói rằng họ không sợ. Một tiếng nổ đột ngột xuất hiện rồi mọi thứ chìm trong im lặng. Thực sự đó là một cảm giác không dễ chịu đối với chúng tôi.”- HLV Prandelli của tuyển Italia cho biết.

Còn đội trưởng Marchisio khẳng định: “Đó là một trải nghiệm rất đáng sợ mà bạn không muốn thử. Nhưng may mắn là chúng tôi đã có mặt an toàn ở Geneva và chuẩn bị cho cuộc đấu với Brazil.”

  Toàn đội Italia đã có mặt ở Thụy Sĩ an toàn sau sự cố sét đánh vào máy bay. Chuyến bay “bão táp” của Italia gợi nhớ đến thảm kịch Munich năm 1958, gây thiệt mạng cho một nửa đội Manchester United. Tia sét được xác định là đánh trúng cánh máy bay. Nhưng may cho Balotelli và các đồng đội, đó chỉ là một tia sét yếu và không đủ gây thiệt hại cho máy bay.

Vừa thoát khỏi lưỡi hái tử thần, thầy trò Prandelli sẽ chuẩn bị cho trận giao hữu với Brazil trên đất Thụy Sĩ. Theo tin mới nhất, cặp tiền đạo của Milan - Balotelli và El Shaarawy nhiều khả năng sẽ được trọng dụng trên hàng công. Bộ tứ tiền vệ gồm các cầu thủ đang có phong độ cao tại Series A: Pirlo, Marchisio (đội trưởng), Cerci và Montolivo.

Dù chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng HLV Prandelli vẫn khẳng định toàn đội Italia sẽ ra quân với 100% sức mạnh: “Trận đấu giữa hai đội bóng lớn luôn mang đến nhiều cảm xúc. Brazil là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng và có bản sắc riêng. Chúng tôi sẽ chơi bóng với phong độ tốt nhất trong trận đấu đêm nay và hi vọng có thể gây khó khăn cho Brazil.”

Về phần ĐT Brazil, HLV Scolari đã có màn ra mắt đầy thất vọng sau trận thua 1-2 trước ĐT Anh. Các “vũ công Samba” đang rất cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin. Nhưng bài toán khó nhất với Brazil hiện tại chính là tìm ra một người dẫn dắt lối chơi ở khu vực giữa sân.

Ronaldinho đã khá cao tuổi và anh cũng đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Kaka thì chưa tìm được phong độ đỉnh cao như thời còn khoác áo AC Milan. Tiền vệ có biệt danh “thiên thần” thường chỉ thi đấu ở mức tròn vai, chứ rất hiếm khi tỏa sáng như thời kì đỉnh cao trước đây. Trong khi đó, Oscar cần thêm thời gian để trở thành một trụ cột trong đội tuyển Brazil.

Dù sở hữu nhiều cầu thủ đậm chất kĩ thuật nhưng nhìn đi nhìn lại, Scolari vẫn không thể tìm được một “nhạc trưởng” đích thực ở giữa sân. Những trận giao hữu như trận này là cơ hội rất tốt để Scolari thử nghiệm đội hình. Nhiều khả năng, vị trí chính thức trên hàng công sẽ được trao cho các cầu thủ trẻ như Neymar, Oscar hoặc Fred.

Phát biểu trước trận đấu, Scolari khẳng định các trận giao hữu là cơ hội để ông thử nghiệm đội hình: “Tôi sẽ thử xem những vị trí nào có thể chơi tốt cùng nhau. Sẽ có sự xoay tua liên tục trong đội hình Brazil. Bản thân các trận giao hữu cũng nằm trong kế hoạch tập luyện của chúng tôi. Nhưng điều quan trọng nhất là cầu thủ phải thể hiện nỗ lực tuyệt đối, nếu muốn có vị trí chính thức”.

Đội hình dự kiến:

Italia: Buffon; Maggio, Bazargli, Ranocchia, De Sciglio; Montolivo, Pirlo, Marchisio; Cerci, Balotelli, El Shaarawy.

Brazil: Julio Cesar; Dani Alves, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo; Fernando, Luiz Gustavo; Neymar, Kaka, Oscar; Fred.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên