Jaden Smith: Thần đồng diễn xuất

Cập nhật: 12-06-2010 | 00:00:00

Một trong những bộ phim hè được chờ đợi trong năm nay là The Karate Kid ra mắt khán giả thế giới vào ngày 11-6 qua (chiếu tại VN từ ngày 18-6) đã một lần nữa khẳng định tài năng của diễn viên nhí: Jaden Smith (ảnh).Nếu như trước đây, người ta thường biết đến tên cậu bé này kèm theo chú thích là con trai của tài tử-ca sĩ nổi tiếng Will Smith thì vài năm trở lại đây Jaden Smith đã thoát khỏi cái bóng của cha để được công nhận là một diễn viên độc lập có tài của Hollywood.

 

Siêu sao nhỏ tuổi này có tên đầy đủ dài ngoằng: Jaden Christopher Syre Smith. Jaden Smith đặt bước chân đầu tiên vào lãnh địa của công nghiệp điện ảnh khi tham gia bộ phim The Pursuit of Happyness cùng cha Will Smith. Diễn xuất của cậu diễn viên nhí này hoàn toàn nghiệp dư nhưng được khen ngợi một cách bất ngờ. Jaden Smith thậm chí còn thắng giải Diễn xuất đột phá xuất sắc nhất tại lễ trao giải MTV Movie Awards năm 2007 cùng 4 giải thưởng khác về nghề- một thành tích đáng tự hào với một diễn viên mới 8 tuổi. Hai năm sau đó, Jaden Smith tham gia bộ phim thứ hai: The Day the Earth Stood Still, đóng chung với tài tử Keanu Reeves.

 

The Karate Kid là phim thứ ba Jaden Smith tham gia. Trong phim, Jaden Smith vào vai Dre Parker - một cậu bé sang Trung Quốc học kungfu. Khi thông tin về việc vợ chồng Will Smith bỏ tiền ra làm lại bộ phim nổi tiếng cùng tên hồi năm 1984 này được công bố, người ta hiểu ra vì sao vai chính được dành cho Jaden Smith. Tuy nhiên, sẽ cực kỳ sai lầm nếu không thẳng thắn công nhận rằng Jaden Smith thực sự là một thần đồng diễn xuất dù chưa từng qua một trường lớp dạy diễn xuất chuyên nghiệp nào. Jaden Smith đã phải bận rộn với những bài tập - 3 giờ mỗi ngày - cho vai diễn Dre Parker.

 

Dù phần lớn bối cảnh phim ghi hình ở Trung Quốc nhưng Jaden Smith chẳng có thời gian thăm thú nhiều nơi. Jaden Smith thật thà cho biết: “Cháu làm việc suốt nên chỉ có thời gian đến thăm Vạn Lý Trường Thành và Tử Cấm Thành. Thức ăn thì chỉ có hamburger”. Những nỗ lực của Jaden Smith đã khiến nhà sản xuất “cha”- Will Smith - vô cùng tự hào. Là bạn diễn đồng thời là người hướng dẫn cho Jaden, Thành Long nói về cậu đồng nghiệp tí hon: “Jaden coi việc tập luyện võ thuật rất nghiêm túc. Tôi cực kỳ ấn tượng với Jaden! Cậu có đầy đủ tư chất và đạo đức nghề nghiệp cần thiết như những diễn viên lâu năm trong nghề”.

 

Với gương mặt sáng sủa, thông minh, phong cách “ngầu”, ở Jaden Smith toát lên vẻ rất nghệ sĩ. Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 79, Jaden Smith vinh dự được ban tổ chức mời xướng giải ở hạng mục Phim hành động ngắn và Phim hoạt hình ngắn.

 

Trong The Karate Kid, ngoài vai trò diễn viên, Jaden Smith còn cùng ca sĩ người Canada Justin Bieber thể hiện ca khúc chủ đề Never Say Never. Video clip Never Say Never này đang được giới trẻ yêu thích, săn lùng bởi sự kết hợp đầy ăn ý của hai thần tượng tuổi teen, Justin Bieber khoe giọng ngọt ngào còn Jaden Smith trổ tài hát rap và nhảy.

 

THEO NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên