Jadon Sancho: Đam mê săn bàn

Cập nhật: 03-06-2020 | 07:27:39

Vòng 29 Bundesliga chứng kiến những cơn mưa bàn thắng, trong đó có chiến thắng đậm 6-1 của Dortmund trong chuyến làm khách gặp đội chót bảng Paderborn. Sau khi vắng mặt khá lâu do đại dịch Covid-19, Jadon Sancho (ảnh) đã chứng tỏ niềm đam mê săn bàn khi lập cú hat-trick vào lưới Paderborn.

Trong những năm gần đây, bóng đá xứ sở sương mù có những tiền đạo đầy triển vọng như Rashford (M.U), Sterling (Liverpool) và giờ là Sancho, chân sút 20 tuổi đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Dortmund. Trong quá khứ, những ngôi sao trên hàng công của “tam sư” như Lineker, Shearer, Owen, Rooney… thường chỉ thành công khi thi đấu cho các câu lạc bộ trong nước. Khi bước chân phiêu lưu ra khỏi đất Anh, hầu hết đều không thể hòa nhập với lối chơi thực dụng tại Ý, Tây Ban Nha, Đức, Pháp…

Với Sancho lại khác, chàng trai sinh năm 2000 tại vùng Camberwell, nước Anh lại thể hiện bản lĩnh trong màu áo Dortmund dù tuổi đời còn khá trẻ. Sancho trưởng thành từ lò đào tạo Watford và chuyển đến Man City khi bước sang tuổi 14. Thêm 2 năm mài giũa tại 1 trong số những học viện bóng đá trẻ nổi tiếng nhất trong nước, “viên ngọc thô” Sancho đã dần tỏa sáng và cơ duyên sớm đưa anh đến với đội hình trẻ Dortmund. Tại đây, Sancho không ngừng học hỏi và chờ cơ hội để được đôn lên đội hình 1. Chỉ sau 3 trận thử nghiệm, HLV khi ấy là P.Bosz đã phát hiện ra tài năng và nhanh chóng đưa anh lên chơi cho đội hình chính của Dortmund vào tháng 8-2017.

 Không phụ lòng thầy P.Bosz và những người kế nhiệm, trong 3 mùa bóng cho đến nay, Sancho ghi được tổng cộng 34 bàn/97 lần ra sân cùng Dortmund. Ở màu áo “tam sư”, anh cũng 2 lần lập công dù chơi ở vị trí cầu thủ chạy cánh. Điểm cộng từ Sancho chính là khả năng thi đấu ở nhiều vị trí nơi hàng tiền vệ lẫn tiền đạo. Trong độ tuổi 20, Sancho vinh dự thâu tóm trong tay danh hiệu vô địch World Cup, Á quân Euro trong màu áo U17, hạng 3 UEFA National League cùng “tam sư” và nhiều phần thưởng cá nhân đáng trân quý khác.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên