JICA sẽ giúp Bình Dương phát triển thành phố văn minh, sạch đẹp

Cập nhật: 05-06-2015 | 08:30:53

Chiều 4-6, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn cán bộ JICA (Nhật Bản) về việc nâng cao năng lực quản lý tài nguyên nước trên lưu vực sông Đồng Nai.

Tại buổi làm việc, phía JICA đánh giá cao việc sử dụng nguồn vốn ODA từ Nhật Bản của tỉnh Bình Dương vào công tác phát triển đô thị, trong đó có việc bảo vệ môi trường. Ông Trần Văn Nam cho biết, nguồn lực hỗ trợ từ JICA đã được Bình Dương sử dụng một cách hiệu quả và minh bạch, nhiều dự án đã đi vào hoạt động đem lại rất nhiều lợi ích cho cộng đồng. Sắp tới, Bình Dương sẽ tích cực tham gia cùng các tỉnh, thành thuộc lưu vực sông Đồng Nai trong công tác quản lý nguồn nước. Nhân dịp này, ông Trần Văn Nam cũng yêu cầu JICA tiếp tục nghiên cứu hỗ trợ Bình Dương phát triển đô thị, đưa Bình Dương trở thành đô thị xanh, sạch, đẹp… Trước mắt, Bình Dương cần JICA hỗ trợ nguồn vốn và nhân lực trình độ cao để xây dựng tuyến xe buýt thân thiện môi trường TP mới - KDL Suối Tiên và từng bước hoàn thiện tuyến Metro nối liền Bình Dương và TP.HCM.

PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên