John Terry chạm trán Wayne Bridge

Cập nhật: 27-02-2010 | 00:00:00

Đêm nay 27-2, Chelsea tiếp Manchester City (M.C) trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 28 Giải ngoại hạng Anh. Mọi sự chú ý của cổ động viên trong trận cầu này sẽ hướng về thủ quân Chelsea John Terry và hậu vệ M.C Wayne Bridge.

 

Hai cầu thủ này từng một thời là bạn chí thân, luôn kề vai sát cánh bên nhau ở tuyển Anh lẫn Chelsea. Nhưng hiện tại họ “không đội trời chung”, sau khi báo chí Anh phanh phui vụ Terry lén lút vụng trộm với người yêu sắp cưới của Bridge.

Ancelotti lần đầu so tài với Mancini ở Giải ngoại hạng

 

Cuộc đối đầu giữa HLV Carlo Ancelotti (Chelsea) với HLV Roberto Mancini (M.C) cũng rất đáng chú ý. Họ từng đụng mặt nhau nhiều lần ở Giải vô địch Ý, nhưng đây là lần đầu tiên họ gặp nhau ở Giải ngoại hạng Anh. Nhất là trong hoàn cảnh hiện tại, cả hai đều đang đối mặt với rất nhiều khó khăn sau những trận đấu không thành công thời gian gần đây.

 

 

Chính vụ xìcăngđan tình ái đó đã khiến Terry bị tước băng thủ quân tuyển Anh và bị nhiều người hâm mộ căm ghét, còn Bridge cũng cạch mặt Terry. Mới đây hậu vệ 29 tuổi này đã có hành động rất quyết liệt khi quyết định xin rút lui khỏi tuyển Anh trước trận giao hữu với Ai Cập để không phải đứng chung chiến tuyến với Terry. Đích thân chủ tịch Hiệp hội Cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) Gordon Taylor đã đứng ra dàn xếp làm hòa cho cả hai nhưng không ăn thua.

 

 

Chính vì thế, cuộc đối đầu giữa hai cầu thủ này được dự đoán rất máu lửa và thu hút sự quan tâm của tất cả mọi người. Trước trận đấu, Bridge tỏ ra rất kín tiếng và không đưa ra bất cứ nhận định nào về đối thủ. Nhưng Terry tuyên bố sẽ chủ động bắt tay với Bridge như những người bạn. Nói với tờ The Sun ngày 26-2, Terry cho biết: “Nếu Bridge chơi trận đấu này, tôi sẽ chủ động bắt tay anh ta, chính xác hơn là tôi sẽ làm điều này với mọi cầu thủ M.C. Điều tôi quan tâm hiện tại là giúp đội bóng giành được ba điểm để cạnh tranh chức vô địch”.

 

Terry (trái) sẽ “ăn nói” thế nào khi chạm mặt Bridge?

 

Trở lại với trận đấu trên, Chelsea đang đứng đầu bảng với 61 điểm, chỉ hơn đội xếp sau Manchester United đúng 1 điểm. Do đó, Chelsea buộc phải thắng M.C để tạo khoảng cách an toàn trong cuộc đua giành chức vô địch Giải ngoại hạng Anh mùa này. Còn M.C cũng muốn thắng để cạnh tranh suất dự Champions League.

 

Tổn thất lớn nhất của Chelsea ở thời điểm này là việc thủ thành số một Petr Cech bị rách dây chằng bắp chân phải nghỉ thi đấu khoảng một tháng. Nhiều khả năng thủ môn Hilario được chọn để thay thế, nhưng thủ thành người Bồ Đào Nha này chỉ vài lần được ra sân từ băng ghế dự bị mùa này nên thật khó hi vọng anh có thể tìm được cảm giác bóng tốt nhất. Ngoài ra Chelsea sẽ tiếp tục vắng nhiều ngôi sao quan trọng như: Ashley Cole, Alex, Juliano Belletti, Jose Bosingwa, Deco và Michael Essien do chấn thương.

 

Bên phần sân còn lại, M.C cũng gặp rất nhiều khó khăn khi tiền vệ Patrick Vieira và tiền đạo Emmanuel Adebayor không thể ra sân do bị treo giò. Còn tiền vệ Stiliyan Petrov và Michael Johnson lại đang chấn thương đầu gối. Tin vui duy nhất của họ là tiền đạo người Argentina Carlos Tevez đã trở lại sau ba trận nghỉ thi đấu. Tevez chính là ngòi nổ nguy hiểm nhất của M.C mùa này với 13 bàn thắng, nên sự có mặt của anh sẽ là mối đe dọa cho hàng thủ Chelsea.

 

Chưa biết “mèo nào sẽ cắn mỉu nào”, nhưng cả Chelsea lẫn M.C đều có những động lực thi đấu rất lớn. Chelsea buộc phải thắng để tạo khoảng cách an toàn với Manchester United trong cuộc đua giành ngôi vô địch, còn M.C cũng không được phép thua để chen chân vào top 4. Vì thế, trận đấu hứa hẹn sẽ rất căng.

 

(Theo Tuổi Trẻ)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên