Juventus - AS Roma: Trả hận!

Cập nhật: 23-01-2010 | 00:00:00

Juventus đang trong cơn bạo bệnh. Bởi vậy, HLV Ranieri của AS Roma đứng trước cơ hội lớn để trả thù đội bóng mới cách đây 8 tháng thôi còn ruồng bỏ mình…

 

Ngày 22-12-09, BLĐ  Juventus nhóm họp bất thường rồi gửi tối hậu thư cho Ferrara: Ông có 2 trận nữa, gặp Parma và Milan để cứu vãn lại chiếc ghế HLV của mình.

 

Juve (phải) đang cố gồng mình để vượt qua khủng hoảng.

Tuy nhiên sau đó, Lão Bà thất bại 0-3 trước Rossoneri ngay ở Olimpico nhưng Ferrara vẫn tại vị. Niềm tin được vớt vát lại đôi chút khi Juve hạ gục Napoli 3-0 ở Italia Cup nhưng nó lại ngay lập tức bị đánh sập bằng trận thua Chievo 1-0.

 

Và kết quả là Ferrara vẫn chưa bị “trảm”  như nhiều người đoán già đoán non. Điều gì  đang xảy ra ở Olimpico? Tại sao Juve không sa thải Ferrara mặc dù chiến lược gia còn non kinh nghiệm này cho thấy ông đã bó tay trong việc ngăn đà khủng hoảng của Lão Bà? 

 

Trả lời: Là  vì “Chúng tôi không nghĩ rằng vấn đề nằm  ở Ferrara”, như tuyên bố của PCT Bettega. Tuy nhiên, chẳng ai đảm bảo được niềm tin cuối cùng còn lại đó không đổ vỡ nếu Juventus tiếp tục thất bại trước Roma cuối tuần này ngay tại Olimpico. Không phải ngẫu nhiên Tuttosport vừa tiết lộ danh sách 7 ứng viên thay thế Ferrara cách đây chưa lâu. 

 

Chưa rõ cuộc đối đầu với Roma đêm nay có phải cơ hội cuối của Ferrara hay không nhưng chắc chắn các Juventini không thể chấp nhận thất bại thứ 8 từ đầu mùa và lại là trên sân nhà nữa.

 

Trong hoàn cảnh khó khăn, tin mừng cho Juve là họ đón chào sự trở lại của Sissoko và Amauri. Bản hợp đồng mới, Candreva nhiều khả năng cũng được đá chính trong sơ đồ 4-3-1-2.

 

Nhiệm vụ giành chiến thắng của Juventus không hề dễ dàng. Sau thất bại 1-2 trước Udinese ngày 29-10, Roma của Ranieri đã bất bại suốt 15 trận liên tiếp. Tổng cộng 25 trận dưới thời “Thợ hàn”, Giallorossi cũng giành tới 15 chiến thắng. Thành tích tuyệt vời đó giúp Roma đã vượt qua chính Juve để chiếm vị trí thứ 3 trên BXH, đồng thời đẩy Bianconeri xuống tận thứ 5.

 

Chìa khóa cho thành công của Roma là Ranieri từ bỏ sơ đồ 4-4-2 từng áp dụng thời gian đầu dẫn dắt Giallorossi để chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1, vốn rất quen thuộc với Roma dưới thời Spalletti.

 

Nhờ đó, Roma đã không còn quá phụ thuộc vào Totti nữa. Bằng chứng là 4 trận gần nhất vắng số 10, hàng công Roma vẫn “nổ súng” tới 9 lần. Trong đó, việc tân binh Toni lập cú đúp vòng trước cũng là tín hiệu mừng cho Giallorossi.

 

Có thể nói phong độ của Juve và Roma lúc này như hai cực đối lập. Cách đây 8 tháng, Bianconeri đã sa thải Ranieri. Tới nay thì quyết định này vẫn bị coi là sai lầm của BLĐ Juventus. Họ đã quá vội vàng khi hất cẳng Ranieri để đặt niềm tin vào tay mơ như Ferrara. Bởi vậy, đánh bại Juve đêm nay là cách tuyệt vời để HLV của AS Roma trả hận. 

 

Dự đoán: Juve thua 1-2.

 

 Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên