CHUNG KẾT UEFA CHAMPIONS LEAGUE

Juventus - Barcelona: Ai sẽ giành cú ăn ba?

Cập nhật: 05-06-2015 | 10:16:17

Vào lúc 1 giờ 45 phút rạng sáng ngày 7-6, thánh địa Olympiastadion Berlin sẽ là nơi chứng kiến đội bóng nào đăng quang UCL trong trận chung kết giữa 2 thế lực hùng mạnh JuventusBarcelona.

Messi và Tevez cùng đọ sức giành cúp bạc

Messi (trái) và Tevez cùng đọ sức giành cúp bạc

Một năm rực rỡ khi “Bà đầm già” thành Turin thâu tóm chức vô địch Serie A lẫn Cúp Quốc gia Ý. 19 năm trước, những Del Piero, Vialli, Ravanelli đã thi đấu thăng hoa và cầm hòa Ajax 1-1. Chính thủ thành Peruzzi trở thành người hùng khi cản phá thành công 2 quả luân lưu giúp Juve đánh bại Ajax 4-2 trong trận chung kết để lần thứ 2 lên ngôi vô địch. Trở lại thực tại, họ chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Barcelona và hướng đến cú ăn 3. Để giành vé đến Berlin, đoàn quân của “tướng” Allegri đã loại bỏ Dortmund, Monaco và Real Madrid kể từ vòng 1/8. Giờ, Pirlo, Pogba hay mũi nhọn Tevez,… sẽ dồn sức cho cuộc chiến cuối cùng. Có thể Juve sẽ chủ động phòng ngự phản công. Nếu kéo dài trận đấu đến hết 2 hiệp phụ, những pha đấu súng luân lưu cần đến kinh nghiệm của thủ thành Buffon. Trước đây, họ từng 7 lần lọt đến chung kết (thắng 2, thua 5). Hy vọng kịch bản ở trận chung kết gặp Ajax sẽ tái hiện giúp Juve đánh bại Barcelona trên chấm 11m để lần thứ 3 lên ngôi UCL.

Bên kia chiến tuyến, bộ tam hàng “khủng” Neymar - Messi - Suarez sẽ ồ ạt tràn sang khung thành Juve để lấy công bù thủ. Tuy nhiên, chấn thương của Suarez vừa mới bình phục có thể làm giảm đáng kể sức mạnh của bộ ba Nam Mỹ. Để đến Berlin, “Gã khổng lồ” Barca đã vượt qua Man City, Paris Saint -Germain và Bayern Munich kể từ vòng 1/8. Trong quá khứ, Barcelona cũng 7 lần vào chơi chung kết (thắng 4, thua 3). Thầy trò Enrique khát khao lần thứ 5 đăng quang UCL kể từ lần cuối cùng đánh bại MU 3-1 ở mùa 2010-2011.

Trong 8 cuộc đối đầu trước đây trên mọi đấu trường, phần thắng nghiêng về Juventus (thắng 4, hòa 2, thua 2). Tuy nhiên, ưu thế khá cân bằng (thắng 1, hòa 2, thua 1) sau 4 lần họ chạm trán tại tứ kết UCL. Đây sẽ là cuộc chiến giữa Juventus có hàng thủ vững chắc và Barcelona thừa hưởng hàng công hủy diệt. Ai lên ngôi cũng hoàn toàn xứng đáng. 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên