UEFA CHAMPIONS LEAGUE (UCL)

Juventus - Barcelona: “Gã khổng lồ” lên ngôi

Cập nhật: 08-06-2015 | 10:39:15

Chiến thắng 3-1 thuyết phục trước “Bà đầm già” Juventus đã đưa “gã khổng lồ” Barcelona bay cao với chiếc cúp vô địch UCL lần thứ 5 trong lịch sử và hoàn tất cú ăn 3 tuyệt vời ở mùa bóng này.

Barcelona hân hoan với chiếc cúp UCL lần thứ 5

Cả Juventus và Barcelona bước vào trận chung kết với tinh thần quyết đấu cho mục tiêu giành cú ăn 3 hoàn hảo. Nếu Juventus thiếu vắng hậu vệ Chiellini vào giờ chót do chấn thương, thì Barcelona đều đủ mặt tranh tài với bộ 3 săn bàn NMS: Neymar - Messi - Suarez. Bàn thắng đến quá sớm của tiền vệ Rakitic ở phút thứ 4 tạo nhiều lợi thế cho Barca, nhưng đến phút thứ 56, Morata đã san bằng cách biệt 1-1 cho Juve. Tuy nhiên, sự tinh quái của Suarez và cái duyên ghi bàn của Neymar ở phút 68 và 90 +7 đã đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của thầy trò Allegri. Dù không ghi bàn nhưng Iniesta và Messi, Xavi đã trở thành những cầu thủ lần thứ 4 giành được danh hiệu UCL cao quý. Riêng với công thần Xavi, HLV Enrique đã có một cử chỉ hào hiệp, khi tung anh vào sân thay ở phút 78 dù tỉ số 2-1 vẫn thật mong manh. Một cuộc chia tay đầy xúc động trước khi Xavi rời Barcelona để kết thúc sự nghiệp ở chân trời Quatar trong màu áo CLB Al-Sadd.

Tiếc cho Juve khi phải nếm vị đắng trong bữa tiệc mà họ chờ đợi sau 19 năm dài. Tuy nhiên Buffon, Pirlo,Tevez… vẫn có quyền ngẩng cao đầu rời Berlin bởi những gì họ đã cống hiến. Một giấc mơ ngọt ngào dành riêng cho Barcelona và những ai yêu mến lối đá tấn công quyến rũ. Trang cuối UCL đã chính thức khép lại để chuẩn bị mở ra một kỷ nguyên mới của Barcelona mang tên Luis Enrique. “Gã khổng lồ” đã thực sự bừng tỉnh và thách thức tất cả những thế lực còn lại của bóng đá châu Âu trong tương lai. 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên