Juventus thất thủ trên sân nhà

Cập nhật: 06-03-2011 | 00:00:00

Lợi thế sân nhà không giúp Juventus giữ được 1 điểm bởi trong một khoảnh khắc xuất thần của Gattuso, Milan đã giành chiến thắng 1-0.

                    

Phải làm khách tại Juventus, HLV Allegri thận trọng sử dụng bộ đôi Cassano và Ibrahimovic, Pato lẫn Robinho được kéo lên ghế dự bị. Bên phía đội chủ nhà, HLV Del Neri dù Martinez thay Pepe, đưa hậu vệ Traore đá cánh trái và kéo Chiellini về trung tâm hàng thủ.

 

 Milan hạ gục "Bà đầm già" ngay trên sân của đối phương

Sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đẩy nhanh tốc độ trận đấu và cơ hội liên tục được tìm về phía khung thành của Abbiati lẫn Buffon.

 

Phút thứ 3, Flamini tạt bóng chuẩn xác tới đà băng vào của Ibra nhưng trước sự áp sát của Chiellini, tiền đạo người Thụy Điển lại dứt điểm ra ngoài.

 

Ít phút sau, Juventus lấy lại được thế trận và khu vực giữa sân trở nên nóng bỏng hơn với sự cơ động, lối chơi không ngại va chạm của cả hai bên. Juve có phần nóng vội hơn khi Melo, Chiellini liên tục sút xa nhưng thiếu chính xác.

 

Phút 21, Boateng có đường chuyền chính xác để Cassano băng lên, loại bỏ sự truy cản của Traore và tung ra cú dứt điểm. Một pha cứa lòng điệu nghệ của tiền đạo từng khoác áo Real Madrid đưa bóng đi hơi cao so với khung thành Buffon. Tiếp sa đó, tới lượt Boateng trổ tài nhưng cũng không có gì nguy hiểm.

 

Sau giờ nghỉ, HLV Max Allegri đã quyết định đưa Robinho vào sân thay cho Boateng. Nhờ đó, phía Rossoneri liên tục chiếm thế chủ động nhiều hơn và đây cũng là lúc, “Bà đầm già” phải chịu liên tiếp các tình huống tấn công sóng gió.

 

Phút 51, từ đường chuyền của Abate, Flamini băng vào rất nhanh nhưng tiếc là cú đánh đầu của anh lại đưa bóng tìm đúng vị trí của Buffon. Chỉ hai phút sau, từ một quả đá phạt trực tiếp khoảng 30m, Ibra sút xa mạnh như búa bổ nhưng chưa thể hạ gục được người gác đền xuất sắc của đội chủ nhà.

 

Tấn công dồn dập, cuối cùng, Milan cũng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 66. Xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Ibrahimovic hãm bóng, trả ngược cho Robinho từ tuyến sau băng lên, cú vẩy bóng qua người của tiền đạo người Brazil, vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho Gattuso dứt điểm hiểm hóc, khiến Buffon phải bó tay. 1-0 cho Milan.

 

Bị thủng lưới, Juventus ào lên tấn công bởi họ không muốn trận thứ 3 liên tiếp bại trận nhưng những nỗ lực tuyệt vọng đó đều không có kết quả.

 

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0, Milan trả sòng phẳng món nợ lượt đi và tạm thời gia tăng cách biệt với Inter lên thành 8 điểm.

 

Đội hình thi đấu:

 

Juventus: Buffon; Sorensen, Chiellini, Barzagli, Traoré (Bonucci 84'); Martinez, Marchisio, Felipe Melo, Krasic; Toni (Iaquinta 62'), Matri (Del Piero 80').

Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Jankulovski; Gattuso, Van Bommel, Flamini; Boateng( Robinho 46'); Cassano (Seedorf 70'), Ibrahimovic.

 

Theo Bóng Đá

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên