Juventus thua tan nát trên sân nhà

Cập nhật: 24-09-2010 | 00:00:00

Trận đá muộn nhất vòng 4 chứng kiến thất bại đầu tiên của "Lão bà" ở Serie A mùa này. Họ để các vị khách Palermo dẫn trước tới 3-0 và phải chờ tới phút 87 mới ghi được bàn danh dự.

  

Palermo không phải hạng xoàng. Hai lần gần nhất chạm trán ở Grande Torino, Juventus đều chơi tồi và lấm lưng trắng bụng trước đội bóng đến từ Sicilia này (0-2 ở mùa 2009-2010, 1-2 ở mùa 2008-2009). Tuy nhiên, cách họ đón nhận thảm bại dưới tay Palermo tối thứ năm vẫn có gì đó bất ngờ và bẽ bàng với thầy trò HLV Del Neri.

 

Hai đội bước vào trận đấu này với xuất phát điểm hoàn toàn trái ngược. Palermo chơi không tồi, nhưng vẫn gục ngã dưới tay Inter cuối tuần trước và đứt mạch 25 trận bất bại trên sân nhà ở Serie A. Còn Juventus thì đang hưng phấn tột độ với trận thắng đầu tiên và là trận đấu ấn tượng nhất của họ từ đầu mùa - đánh bại chủ nhà Udinese 4-0. Nhưng có lẽ hưng phấn ấy đã đem lại tác dụng ngược, khiến học trò của HLV Del Neri đắm chìm trong những ảo tưởng về sức mạnh của bản thân và rồi chủ quan. Ngược lại, Palermo dường như trở nên mạnh mẽ và quyết tâm hơn bội phần để chứng tỏ họ không đáng thua Inter và phải ngụp lặn ở phía cuối bảng xếp hạng.

 

Sự tương phản ấy thể hiện rõ nét ngay từ những phút đầu trận đấu. Juventus tiếp tục xuất phát với sơ đồ 4-4-2 cùng 11 cầu thủ từng đá chính trước Udinese. Nhưng đấu với Palermo, họ ấy chỉ còn là cái bóng mờ của đội bóng vừa mới chơi mạch lạc, tự tin, phòng ngự chắc chắn và tấn công sắc sảo trong trận đại thắng 4-0 cuối tuần trước. Ngay phút thứ hai, Juventus đã bị thủng lưới sau tình huống đối phương dàn xếp tấn công và lên bóng dễ như đá tập.

 

6 cầu thủ Palermo thoải mái đan bóng với cả thảy 7 đường chuyền từ giữa phần sân của họ rồi xâm nhập vòng cấm Juventus mà hầu như không vấp phải bất kỳ sự kháng cự nào. Ở các đường chuyền cuối cùng, 2 cầu thủ là Pinilla và Ilicic biến các hậu vệ chủ nhà thành những gã khờ khi bật tường như điện để Pinilla thoát xuống đối mặt với thủ môn Stotari. Cú dứt điểm đầu tiên của tiền đạo người Chile không thắng được phản xạ tuyệt vời từ Stotari, nhưng Pastore đã có mặt kịp thời để sửa sai bằng pha đá bồi chuẩn xác, mở tỷ số cho Palermo.

 

Đội hình thi đấu:

 

Juventus (4-4-2): Storari - Motta, Bonucci, Chiellini, Grygera - Krasic, Felipe Melo, Marchisio, Pepe (Iaquinta 46) - Del Piero (Aquilani 61), Quagliarella (Amauri 46)

 

Palermo (4-3-2-1): Sirigu - Cassani, Munoz, Bovo, Balzaretti - Migliaccio, Bacinovic (Rigoni 78), Nocerino - Pastore (Darmian 90+4), Ilicic - Pinilla (Hernandes 67)

 

Bàn thắng: Iaquinta 87' - Pastore 2', Ilicic 62', Bovo 85'.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên