Karate Bình Dương: Khẳng định lại sức mạnh

Cập nhật: 16-10-2019 | 09:37:50

Sau khi tượng đài karate Bình Dương là Nguyễn Minh Phụng nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, chuyển sang công tác huấn luyện, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng sẽ rất lâu nữa karate Bình Dương mới có thể khẳng định được vị thế của mình trong làng karate nước nhà. Thế nhưng, lực lượng kế cận hiện đã đạt được những thành tích nhất định, giúp cho đội nhà có được những tín hiệu vui cho tương lai.


Karate Bình Dương nhận thành tích cao tại giải quốc gia. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Dù đã nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu quốc tế, chuyển sang công tác huấn luyện, nhưng võ sĩ Nguyễn Minh Phụng lúc này là HLV trưởng của đội karate Bình Dương vẫn thi đấu các giải trong nước khi cần thiết. Mới đây nhất ở giải vô địch quốc gia, Minh Phụng dù chỉ đạt được huy chương đồng, nhưng điều đó vẫn cho thấy ở anh vẫn còn sự nhiệt huyết với môn thể thao mà bản thân đã theo tập luyện và thi đấu suốt 11 năm.

Chia sẻ về lý do sớm giã từ sự nghiệp đỉnh cao khi còn trẻ, tân HLV của karate Bình Dương, cho biết: “Lúc nào trong tôi cũng sẵn sàng tư thế chiến đấu, bước lên sân đài để mang vinh quang về cho tỉnh cũng như nước nhà. Thế nhưng, khi cảm giác thể lực của mình không được tốt, không đáp ứng được các bài tập đỉnh cao, tôi nghĩ mình nên rút để nhường cơ hội cho các võ sĩ trẻ. Tôi vẫn sẽ cống hiến cho karate ở một vị trí mới”.

Ngày Minh Phụng nói lời chi tay với karate đỉnh cao, HLV Đoàn Quốc Tuấn của đội Bình Dương khi đó đã tỏ ra lo lắng cho thành tích của đội nhà trong ít nhất 5 năm tới. Bởi theo vòng quay, phải mất thời gian từ 5 đến 10 năm mới có thể tạo ra được một thế hệ vận động viên tài năng, đủ sức cạnh tranh thứ hạng cao ở các giải trong nước lẫn quốc tế. Thế nhưng, với nội lực có sẵn, cùng dàn võ sĩ trẻ nhưng tài năng và quyết tâm cao, karate Bình Dương đều gặt hái được những thành công nhất định từ các giải trẻ, vô địch quốc gia cho đến giải cúp quốc gia. Có được thành công đó là nhờ việc thầy và trò đã cùng nhau phấn đấu, nỗ lực tập luyện, thậm chí là đổ cả mồ hôi và máu trên thảm thi đấu để mang vinh quang về cho tỉnh nhà. Đó là sự cố gắng rất lớn của thầy trò HLV Nguyễn Minh Phụng trong năm 2019.

Mới đây nhất tại giải vô địch karate quốc gia 2019, dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Nguyễn Minh Phụng, karate Bình Dương đã thi đấu ấn tượng và đạt được 3 huy chương vàng và 5 huy chương đồng. Đội kết thúc giải với vị trí thứ 4 trên 34 đoàn tham dự giải. Đây chính là tín hiệu vui cho karate tỉnh nhà khi mà những võ sĩ trẻ đã dần dần ngày một khẳng định được chỗ đứng của mình trong làng karate nước nhà.

Những võ sĩ trẻ như Trương Quốc Tuấn, Nguyễn Chí Thanh hiện đang tập trung đội trẻ karate Việt Nam chính là những hạt nhân trong quá trình khẳng định lại sức mạnh của karate Bình Dương trong tương lai gần nhất. “Thực sự giải này tôi và các học trò có quá ít thời gian chuẩn bị cho giải, chưa đến 3 tuần nên kết thúc ở vị trí thứ 4. Nếu có thêm nhiều khoảng thời gian để tập luyện và chỉnh sửa, mục tiêu lọt vào Top 3 hoàn toàn nằm trong tầm tay của Bình Dương”, HLV Nguyễn Minh Phụng cho biết.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên