Karate Bình Dương với mục tiêu cao trong năm 2020

Cập nhật: 26-06-2020 | 09:34:15

Sau những thành công đã đạt được trong năm 2019, Karate Bình Dương tự tin đặt mục tiêu cao trong năm 2020. Thầy trò HLV Nguyễn Minh Phụng lúc này đang nỗ lực phấn đầu từng ngày để hoàn thành mục tiêu đã đề ra.


Karate Bình Dương hướng tới mục tiêu cao trong năm 2020

Đều đặn ngày 2 buổi bắt đầu sáng từ lúc 7 giờ 30 phút và chiều lúc 14 giờ, 12 thành viên của đội tuyển Karate Bình Dương lại bắt đầu những bài tập chiến thuật, thể lực và nâng cao tính chiến đấu ngay trong khuôn viên sân Gò Đậu. Đội chỉ có 3 buổi nghỉ vào các chiều thứ tư, thứ bảy và chủ nhật khi các thành viên có việc riêng, còn lại là những buổi tập không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Nguyễn Minh Phụng.

Khác hẳn với những môn thể thao khác, Karate là môn thể thao đối kháng để mang về vinh quang cho các võ sĩ. Vậy nên, đôi khi vận động viên phải đổ mồ hôi, nước mắt và cả máu trên thảm đấu. Chính sự khổ luyện đó mới giúp họ đạt được những huy chương vàng danh giá cấp quốc gia, quốc tế. Không nói đâu xa, chính HLV Nguyễn Minh Phụng của đội vừa giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế được 1 năm, đã từng bất tỉnh ngay trên sàn đấu để mang về tấm HCB quý giá cho Karate Việt Nam tại sân chơi Asiad. Thế nên, Minh Phụng thừa hiểu các học trò của mình cần phải tập luyện và thi đấu như thế nào mới có được thành tích cao.

Được biết trong năm 2020, đội tuyển Karate Bình Dương sẽ tham dự tổng cộng 3 giải đấu khác nhau, gồm giải trẻ quốc gia tại Gia Lai vào tháng 8, giải Cúp các CLB mạnh toàn quốc tại Huế trong tháng 10 và giải vô địch quốc gia diễn ra trong tháng 11 tại Bắc Ninh. Với thành phần lực lượng như hiện tại, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phụng đặt chỉ tiêu giành được 3 HCV tại giải trẻ, 3 HCV giải các CLB và 2 HCV cấp quốc gia. Nếu đạt được thành tích như vừa nêu trên, Karate Bình Dương sẽ cán đích ở vị trí thứ 3 toàn đoàn trong năm nay.

So với năm trước khi cả 3 giải chỉ giành được 3 HCV, mục tiêu phấn đấu của Karate Bình Dương trong năm 2020 là cao hơn rất nhiều. Và để hoàn thành mục tiêu cao như vừa được liệt kê ở trên, HLV Minh Phụng trông chờ rất nhiều vào phong độ ổn định của những võ sĩ hàng đầu, như: Thanh Duy, Anh Quân và tài năng trẻ mới 18 tuổi là Nguyễn Chí Thanh. Trong đó, Thanh Duy là võ sĩ thuộc đội tuyển Karate Việt Nam đang hội quân tại Hà Nội, trong khi Nguyễn Chí Thanh là võ sĩ trẻ hiện đang tập trung tại TP.Hồ Chí Minh cùng đội tuyển trẻ của Karate Việt Nam.

“Đặc thù của Karate nếu muốn giành được thành tích cao buộc võ sĩ phải có được cái đầu lạnh và tâm lý không được căng cứng. Nếu có được 2 yếu tố trên, khi bước lên sàn thi đấu cần phải tập trung thi đấu hạ gục đối thủ, bởi khoảnh khắc giữa vinh quang đôi khi chỉ cách nhau đúng một đòn ra tay hoặc chân. Vậy nên, các võ sĩ trẻ nếu muốn đạt được thành tích cao, cần có sự đồng điệu với HLV. Nếu tập luyện với một HLV chưa thi đấu sẽ khác hoàn toàn với một HLV xuất thân từ võ sĩ từng thi đấu cấp quốc tế. Thế nên, ý chí khổ luyện hàng ngày, đặt mục tiêu cho cá nhân sẽ giúp cho võ sĩ đạt được thành công”, HLV Minh Phụng chia sẻ.

Hiện tại, đội tuyển Karate Bình Dương đang duy trì tập luyện ngay tại sân bên trong sân Gò Đậu. Trong thời gian tới đây nếu điều kiện cho phép, đội trẻ sẽ đi tập huấn nhằm chuẩn bị cho giải đấu sẽ diễn ra tại Gia Lai trong tháng 8. Hy vọng với sự khổ luyện chăm chỉ và nỗ lực hết mình, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phụng sẽ giành thành tích cao trong năm 2020.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên