KCN Đồng An: Một nhà máy sản xuất gỗ bị tố gây ô nhiễm môi trường

Cập nhật: 22-10-2012 | 00:00:00

Theo ông Trần Đăng Tường, Tổng Giám đốc  Công ty Đầu tư và Phát triển Thiên Nam gửi  đơn kêu cứu các ngành chức năng, cho biết hơn  một tháng nay Công ty Rochdales Spears VN  chuyên sản xuất đồ gỗ đã xảy ra nhiều mùn cưa  và bụi gỗ phát tán ra môi trường xung quanh  gây ô nhiễm môi trường sản xuất trong KCN,  làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe lao  động của công nhân. Thiên Nam là công ty  chuyên sản xuất về sợi nên việc mùn cưa, bụi  gỗ bay vào bám bẩn dây chuyền ảnh hưởng đến  chất lượng sản phẩm sợi rất nghiêm trọng dẫn  đến bị khách hàng giảm giá, tình hình này kéo  dài sẽ rất khó khăn cho nhà máy sợi Thiên Nam.  Trong khi đó, Công ty sản xuất bếp gas Rinnai  kế bên Công ty TNHH Rochdales Spear VN  cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do các ống xả  quay về phía nhà máy Rinnai phun bụi gỗ, mạt  cưa bay mù mịt suốt từ 7 giờ sáng cho đến 21  giờ đêm.

Có thể nói, vụ “xung đột” ô nhiễm môi  trường giữa các nhà máy lần đầu tiên xảy ra  ở một KCN không những gây búc xúc cho  hàng trăm công nhân lao động ảnh hưởng đến  sức khỏe mà nguồn ô nhiễm dẫn đến nhiều hệ  lụy môi trường đầu tư, kinh doanh của nhiều  doanh nghiệp khác. 

CHÍ TƯỞNG - XUÂN LỘC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên