“Kệ dù phục vụ nhân dân”

Cập nhật: 26-08-2017 | 09:04:20

Thời gian qua, Đoàn khối Các cơ quan (ĐKCCQ) tỉnh đã xây dựng nhiều mô hình hay trong công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng “Chính quyền, công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”. Gần đây, Đoàn khối đã cho ra đời công trình thanh niên chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp mang tên “Kệ dù phục vụ nhân dân”, tạo được thiện cảm cho người dân khi đến Trung tâm Hành chính công (TTHCC) của tỉnh.

 Đoàn viên thanh niên khối Các cơ quan tỉnh hướng dẫn người dân sử dụng dù khi đến liên hệ tại TTHCC. Ảnh: N.NHƯ

 Khi đến TTHCC, nếu đi bằng phương tiện xe gắn máy, mọi người phải đi bộ quãng đường dài khoảng hơn 300m mới lên được tòa nhà. Vì thế, khi trời nắng gắt hay đổ mưa, người dân gặp nhiều bất tiện, bởi không thể mang theo vật dụng che nắng che mưa. Xuất phát từ thực tế đó, ĐKCCQ tỉnh đã cho ra đời công trình thanh niên “Kệ dù phục vụ nhân dân”. Thực hiện công trình này, Đoàn khối đã trang bị dù phục vụ miễn phí nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi đến liên hệ công tác tại TTHCC. Bước đầu triển khai, Đoàn khối đã vận động Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Bình Dương trang bị 100 cây dù và 4 kệ đựng dù; trong đó 2 kệ được đặt ở bãi giữ xe, 2 kệ được đặt ở vị trí cửa vào khu vực “một cửa”. Người dân khi vào bãi giữ xe chỉ cần lấy dù để sử dụng rồi đến nơi thì đặt lại dù trên kệ để người khác đi chiều ngược lại sử dụng. Cứ như vậy, mỗi ngày đã có hàng trăm lượt người được sử dụng dù miễn phí để che nắng, che mưa. Theo ghi nhận, sau khi sử dụng dù từ công trình “Kệ dù phục vụ nhân dân”, người dân ai cũng hài lòng vì sự nhiệt tình, chu đáo của các bạn trẻ khối Các cơ quan tỉnh.

Anh Bùi Thanh Tuấn, người dân ở TP.Hồ Chí Minh, nói: “Khi đến TTHCC của Bình Dương liên hệ công việc, tôi khá bất ngờ vì ở đây có nhiều công trình phục vụ lợi ích người dân. Ngay khi vào bãi giữ xe, chúng tôi đã được trang bị những cây dù. Khi vào đến TTHCC thì được đoàn viên thanh niên hướng dẫn làm các thủ tục nhanh chóng. Khi ra về thì nhận được nụ cười thân thiện của mọi người… Tất cả đều tạo cho tôi những ấn tượng rất tốt về mô hình chính quyền công sở thân thiện mà tỉnh đang thực hiện”.

Anh Mai Xuân Hoàng, nhân viên đang làm việc tại địa phương, chia sẻ: “Trung bình mỗi tháng tôi lên TTHCC khoảng 5 lần để giao dịch. Trước đây, việc đi lại khá bất tiện, khi trời mưa, hồ sơ, giấy tờ rất dễ bị ướt. Nay thì tôi khá yên tâm vì có những cây dù tiện lợi như thế này”. Còn chị Phạm Yến Linh, người dân ở phường Bình Hòa, TX.Thuận An nói: “Khi đến TTHCC, được sử dụng dù miễn phí, tiện lợi, tôi rất vui và hài lòng. Vì thế, tôi đã chủ động chụp ảnh lại để giới thiệu với mọi người về công trình này để mọi người biết đến và sử dụng”.

Anh Nguyễn Đức Duân, Bí thư ĐKCCQ tỉnh cho biết: “Đây là Công trình thanh niên thiết thực, ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp. Qua mô hình sẽ góp phần xây dựng môi trường làm việc thân thiện, gần gũi của cán bộ, công chức, viên chức đối với người dân và doanh nghiệp đến liên hệ công tác, hướng tới xây dựng hình ảnh TTHCC tỉnh năng động, thân thiện, vì nhân dân phục vụ. Đồng thời, qua công trình này, chúng tôi muốn tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức trẻ rèn luyện, gìn giữ phẩm chất đạo đức gắn với phong trào “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020”.

Anh Duân cũng cho biết thêm, do thời gian đầu thực hiện, rất nhiều người dân chưa biết đến công trình này nên còn e dè. Vì thế, Ban Thường vụ Đoàn khối đã phân công cho đoàn viên thanh niên đứng trực tại các chốt đặt kệ dù để hướng dẫn người dân sử dụng và đặt dù đúng nơi quy định. Đồng thời, Đoàn khối sẽ phối hợp với Ban Quản lý tòa nhà phát loa để thông báo cho người dân biết và sử dụng.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên