Kế hoạch thí điểm phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn

Cập nhật: 18-05-2016 | 16:58:58
(BDO) Chiều 18 – 5, Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp thông qua dự thảo sửa đổi Quyết định số 04/2010/QĐ-UBND của UBND tỉnh về quản lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh và kế hoạch thí điểm phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2018.

Quy định về quản lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh gồm 8 chương, 34 điều. Điểm mới của quy định là thiết lập hệ thống thu gom, quản lý chất thải rắn theo hướng phân tách riêng chất thải rắn công nghiệp và chất thải rắn sinh hoạt nhằm tránh tình trạng để lẫn chất thải và giảm chi ngân sách tỉnh.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cũng trình bày dự thảo Kế hoạch thí điểm phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2018. Theo đó, mục tiêu của kế hoạch là xác định các mô hình phân loại chất thải rắn sinh hoạt phù hợp để triển khai đồng bộ trên toàn tỉnh; nâng cao nhận thức, hình thành thói quen, nếp nghĩ của người dân trong phân loại chất thải. Kết luận cuộc họp, ông Trần Thanh Liêm cơ bản thống nhất kế hoạch của Sở tài nguyên và môi trường về kế hoạch thí điểm phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2018 cũng như các quy định về quản lý chất thải rắn. Bên cạnh đó, ông yêu cầu đơn vị cần nghiên cứu bổ sung điều chỉnh cho phù hợp với quy định của pháp luật để tiếp tục hoàn chỉnh kế hoạch gửi Sở Tư pháp xem thông qua.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên