Cúp Quốc gia đức, Leipzig - Bayern Munich: 0-3

Kết thúc tuyệt vời cho Bayern

Cập nhật: 28-05-2019 | 08:55:05

 Dù gặp nhiều khó khăn và thử thách ở mùa bóng này, Bayern Munich (Bayern) đã chính thức đăng quang Bundesliga ở vòng đấu cuối. Trong trận tranh chung kết, “Hùm xám” xứ Bavaria cũng xuất sắc đánh bại Leipzig 3-0 để có lần thứ 19 ngự trị ở đỉnh cao Cúp quốc gia Đức.

 Khởi đầu mùa giải Bundesliga năm nay với tư cách đương kim vô địch 2018, Bayern sở hữu trong tay 5 danh hiệu UEFA Champions League, 1 Siêu Cúp châu Âu, 1 cúp C2 và1 UEFA Europa League, 29 chức vô địch Bundesliga và 18 Cúp Quốc gia Đức… Tuy nhiên, do nhiều công thần như bộ đôi Ribery - Robben, trung vệ Boateng đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Bayern khởi động chậm chạp và luôn dốc sức bám đuổi kình địch Dortmund. Trên hàng công, ngoài “Vua phá lưới” 2018 - Lewandowski vẫn giữ vững phong độ, đồng đội Muller sa sút đến nỗi không thể giành được suất cùng “Cỗxe tăng” Đức tham dự UEFA Nations League. Trên băng ghế chỉ đạo, tân HLV N.Kovac vẫn còn non tay so với bậc thầy J.Heynckes vừa chia tay “Hùm xám” với những thành tích vang dội. Tuy nhiên, bằng nỗ lực vượt bậc của toàn đội, cuối cùng thầy trò N.Kovac cũng cán đích đầu tiên với 2 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Dortmund và hâu tóm “Đĩa bạc” Bundesliga vào phút cuối.

Bayern hân hoan với khoảnh khắc đăng quang tại Cúp Quốc gia Đức

Trước trận tranh chung kết Cúp Quốc gia Đức, Leipzig chơi khá thuyết phục với vị trí thứ 3 chung cuộc tại Bundesliga. Mùa này, Leipzig từng cầm hòa Bayern 0-0 và để thua 0-1 trên sân khách. Mùa rồi, “Hùm xám” may mắn vượt qua Leipzig 5-4 trên chấm luân lưu 11m (hòa 1-1) ở vòng 2 Cúp Quốc gia Đức. Vì vậy, cú đúp của chân sút Lewandowski và 1 bàn của Coman ở các phút 29, 78 và 85 giúp Bayern vượt qua hiện tượng Leipzig, khép lại 1 năm thành công của “Hùm xám”. HLV N.Kovac xúc động cho biết: “Tôi phải giữ bình tĩnh. Tôi biết công việc khó khăn đến dường nào và chiếc cúp này thật quan trọng. Xin cảm ơn fan hâm mộ”. Ở trận đấu này, bộ đôi lão tướng Ribery - Robben chỉ ra sân từ băng ghế dự bị. Tan trận, tiền đạo người Ba Lan - Lewandowski tâm sự: “Những phần thưởng mùa này xin dành tặng Ribery và Robben. Cả hai cống hiến quá nhiều cho câu lạc bộ và chúng tôi phải tri ân họ”. Như vậy, Ribery - Robben sẽ chia tay Bayern, trong khi N.Kovac trở thành HLV đầu tiên giành được 2 chiếc Cúp Quốc gia liên tiếp trong 2 màu áo Frankfurt và Bayern. Chính Frankfurt của N.Kovac đánh bại Bayern 3-1 ở trận chung kết mùa rồi.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên