Kẻ xấu ở sau lưng!

Cập nhật: 30-01-2010 | 00:00:00

Thời gian qua, báo chí cũng có nhiều bài viết cảnh báo về tình trạng các bác tài xe ôm bị bọn cướp giả dạng làm khách thuê xe, sau đó tìm cơ hội ra tay khi lừa được họ đến khu vực vắng người. Cho đến thời điểm hiện nay, thủ đoạn trên vẫn được bọn chúng sử dụng...

Trong nhiều ngày, mưa rả rích khiến đường sá vắng vẻ, nhiều người ngại ra đường nên các bác tài xế xe ôm bị thất thu nghiêm trọng. Ngày 19-1, trời mưa không dứt vì áp thấp nhiệt đới, anh Hoàng Trọng Nam, ngụ phường Phú Hòa (TX.TDM) đang đứng bên đường chờ khách. Dù vắng người nhưng anh vẫn cố mặc áo mưa chịu trận! Đang buồn vì ế khách, anh vui mừng khi có một thanh niên đến yêu cầu chở về huyện Dĩ An thăm bà con. Anh ra giá 30 ngàn đồng vì đường cũng khá xa. Người thanh niên chê đắt và kỳ kèo, với suy nghĩ “thôi thì có được bao nhiêu hay bấy nhiêu” và từ sáng đến giờ chưa có khách nên anh đồng ý.

Anh Nam chạy xe một mạch đến khu vực gần UBND huyện, hỏi chỗ nào thì người thanh niên chỉ anh chạy hết đường này qua đến đường kia! Hỏi thì hắn nói “Do ở xa lâu ngày mới đến nên không nhớ nhà”! Anh Nam thỏa thuận: “Vậy phải thêm tiền nha chú em, nãy giờ chạy nhiều quá”. Hắn “ok” liền. Vững tâm vì có tiền trả thêm anh cũng đi theo lời hắn chỉ. Đến khu vực xã An Bình, hắn bảo dừng xe vì “thấy cảnh quen quen” và yêu cầu anh Nam đứng ngoài chờ. Nếu không đúng hắn sẽ quay trở ra đi tiếp. Chờ khoảng 5 phút, hắn đứng bên trong vẫy tay gọi anh vào trả tiền! Anh Nam không nghi ngờ mà đi thẳng vào, hắn vờ đi đi lại lại rồi bất ngờ quay sang tấn công anh. Hắn không sử dụng dao nhưng lại dùng tay kẹp cổ khống chế buộc anh đưa tiền. Trong lúc giằng co, hắn đã giật sợi dây chuyền vàng trên cổ của anh. Anh Nam tri hô nên hắn bỏ chạy. Mãi một lúc sau, anh mới ổn định lại tinh thần mà về nhà. Anh nói: “Coi như của đi thay người, hắn mà có dao chắc tôi không còn sống, đây thật sự là nỗi ám ảnh của các tài xế xe ôm như chúng tôi”!

Mới đây, anh Dương Trung Lê tạm trú tại phường Hiệp Thành (TX.TDM), cũng đã bị lừa khi chở đôi nam nữ đến KCN VSIP II. Anh Trung vẫn thường đứng đợi khách trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, vì đây là nơi tập trung đông người nên làm ăn cũng có phần thuận lợi. Khu vực bệnh viện từ lúc sáng hay chiều tối đều có người ra vào. Khoảng 22 giờ, anh cố nán lại thêm để kiếm khách trễ; đang huýt sáo bâng quơ chờ khách thì có đôi nam nữ đến yêu cầu chở đến địa điểm trên. Nhìn thanh niên bộ dạng có vẻ dữ dằn nên anh cũng đắn đo, nhưng thấy có người nữ đi cùng “chắc không sao”! Thế là, anh yên tâm chở. Đi vào con đường vắng từ bệnh viện chạy qua Khu dân cư Hiệp Thành 3, bỗng dưng anh có cảm giác ớn lạnh và linh tính không hay. Quả đúng vậy, người phụ nữ ngồi giữa kia bỗng kề dao vào cổ và yêu cầu anh dừng xe. Đêm vắng không một bóng người, anh sợ quá. Xe dừng, chúng lục túi lấy hết tiền trong người anh, sau đó điện kêu đồng bọn đến chở. Trước khi đi, chúng còn nói: “Mày hên lắm mới gặp tụi tao!?”. Theo anh Lê thì cũng hên thật, vì chúng không lấy chiếc “cần câu cơm” của anh. Có lẽ, vì sợ lấy xe sẽ gặp nhiều phiền phức nên chúng để lại, chỉ lấy tiền nhanh gọn. Với chiêu này, chúng có thể trấn lột dễ dàng mà không bị phát hiện.

Tuy nhiên, cũng nhờ cảnh giác cao như anh Trần Ngọc Bình, tạm trú tại phường Phú Lợi (TX.TDM) mà đã bảo vệ được tài sản và tính mạng. Ngày 4-1, khoảng hơn 20 giờ tối, anh Bình được một thanh niên đến nhờ chở đi Bến Cát đến nhà người bạn. Anh ta trả với giá 50 ngàn đồng, thấy được nên anh Bình đồng ý. Người này yêu cầu anh chạy vòng vòng tìm nhà. Đọc báo nhiều nên anh cảm thấy nghi ngờ, khi vào đến khu vực tối vắng, hắn yêu cầu dừng xe chờ, sau khi khuất vào trong bóng đêm đen, hắn đứng đó ngoắc tay kêu “vào đây mà lấy tiền”! Anh Bình thấy vậy sợ quá bỏ đi luôn, chẳng dám vào. Bởi vì anh sợ hắn bất thần ra tay tấn công khi lừa được anh đến chỗ vắng. Thôi thì bỏ vài chục ngàn đồng mà bảo vệ được tính mạng. Dù không biết hắn có ý đồ xấu hay không nhưng với tinh thần cảnh giác, anh Bình tránh nạn.

Thủ đoạn này tuy cũ, được cảnh báo nhưng vẫn có nhiều bác tài chủ quan, sơ suất bị lừa và bị uy hiếp. Vì vậy, các tài xế xe ôm cần cảnh giác cao khi chở khách lạ đi xa vào thời điểm đêm tối vắng người để tự bảo vệ mình.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên