Kem yaourt trái bơ chào mùa hè

Cập nhật: 12-04-2011 | 00:00:00

Mùa hè của bé là mùa của những viên kem mát lịm. Món kem ngon lành với vị béo ngậy của trái bơ và chua dịu của yaourt sẽ khiến bé thích mê. Đặc biệt, bạn không nhất thiết phải mua máy làm kem mới có thể làm ra những viên kem ngon tuyệt này đâu nhé.

Mẹ và bé cùng làm sẽ rất vui:

Bước 1: Bơ lột vỏ, bỏ hột, xắt miếng nhỏ. Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn với sữa chua + sữa đặc + đường.

Bước 2: Trút kem tươi vào tô lớn cho bớt lạnh, dùng máy đánh trứng đánh kem tươi ở tốc độ nhỏ nhất, xoay theo một chiều cho đến khi kem bông mịn (khoảng 3 – 5 phút). Mách nhỏ nè: ở bước này, bạn chú ý đừng đánh kem quá lâu, khi kem tươi bông đặc lại (mặt kem tạo vân) thì dừng lại ngay kẻo đánh quá tay kem sẽ bị tách nước nhé.

Bước 3: Nhẹ nhàng trộn hỗn hợp trái bơ vào kem tươi đến mịn đều. Trút kem vào hộp nhựa, đậy kín để ngăn đá tủ lạnh.

Bước 4: Khoảng 2 – 3 tiếng sau, khi kem bắt đầu đông mềm, bạn hãy lấy ra dùng muỗng kim loại giằm mịn kem. Bước này giúp kem không còn dăm đá mà sẽ mịn xốp. Dàn phẳng lại bề mặt hộp kem, tiếp tục để ngăn đá tủ lạnh hai tiếng hoặc đến khi kem hoàn thành.

Dùng dụng cụ múc kem múc từng viên kem ra nào! Thành phẩm của mẹ sẽ có màu xanh bơ nhạt, vị kem chua ngọt và ngậy, kem xốp không đông đá là mẹ đã thành công rồi đấy!

Theo SGTT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên