“Kền kền trắng” tung cánh

Cập nhật: 26-02-2020 | 09:04:34

Từng 13 lần vô địch UEFA Champions League (UCL), Real Madrid rất muốn khôi phục vị thếs au khi để vuột “ngôi vương” về tay Liverpool ở mùa bóng vừa qua. Vào lúc 3 giờ ngày 27-2, “Kền kền trắng” sẽ tung cánh bay cao trên chảo lửa Santiago Bernabeu khi tiếp Man City ở lượt đi vòng 1/8 UCL.

Trong lịch sử bóng đá châu Âu, có thể khẳng định Real Madrid là CLB giàu truyền thống bậc nhất khi sở hữu 13 danh hiệu vô địch UCL danh giá. Trong quá khứ, “Dải ngân hà” đã lập kỷ lục 5 lần liên tiếp vô địch UCL từ năm 1956-1960. Nối tiếp truyền thống của bậc đàn anh đi trước, Real lần thứ 2 ghi dấu ấn với 3 lần không ngừng đăng quang UCL từ năm 2016-2018 dưới triều đại của HLV Zidane. Giờ, người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha kỳ vọng vào sự trở lại của “Zizou” trên cương vị thuyền trưởng sẽ giúp “Los Blanco” lấy lại vị thế đã mất.

Thế nhưng đang bay cao trên ngôi đầu La Liga, “Kền kền trắng” bất ngờ “gãy cánh” khi để thua chủ nhà Levante 0-1 ở vòng 25. Qua đó, nhường lại vị trí số 1 cho kình địch Barcelona với 2 điểm ít hơn. Vẫn đầy đủ những anh tài góp mặt như: S.Ramos, Benzema, E.Hazard, T.Kroos, L.Modric… nhưng trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Levante, Real bế tắc trong tấn công và chấp nhận thất bại 0-1. Được thi đấu trên sân nhà, Real vẫn sẽ chơi tấn công nhưng bộ ba xung trận từ đầu sẽ là Junior - Benzema- Vazquez. Ở tuyến giữa, L.Modric- Casemiro - T.Kroos vẫn được trao trọng trách tranh chấp và thu hồi, kiến thiết bóng. Đội trưởng S.Ramos chỉ huy hàng thủ và sẽ dùng cái đầu lợi hại trong những pha không chiến xuất phát từ các tình huống đá phạt cố định. Sẽ có chiến thắng dành cho Real.

Chiến tuyến bên kia, Man City thật sự khốn đốn khi bị UEFA phạt nặng và cấm thi đấu ở 2 sân chơi châu Âu trong 2 mùa kế tiếp. Tương lai của HLV Pep Guardiola vẫn chưa thật sự rõ ràng và điều này ảnh hưởng đáng kể đến phong độ của “Man xanh”. Khả năng bảo vệ danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh dường như xa khỏi tầm tay bởi Man City xếp nhì kém đội đầu bảng Liverpool đến 22 điểm.

Trong tình cảnh đó, thầy trò “Pep” kiên cường quật ngã chủ nhà Leicester 1-0 để củng cố vị trí nhì bảng Premier League. Tài năng trẻ G.Jesus ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Với 16 pha lập công, Aguero hiện xếp thứ 2 trong danh sách “Vua phá lưới” Premier League sẽ chỉ huy hàng công. Xét về thực lực đôi bên, Man City khó bình yên rời thành Madrid.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên