“Kền kền trắng” vẫn cần Ronaldo

Cập nhật: 30-09-2016 | 08:52:32

 Mùa này, đường đua đến đỉnh cao ở mọi đấu trường luôn nóng bỏng bởi những cuộc đọ sức quyết liệt giữa những đại gia. Với Real Madrid, ước mơ giành chiếc cúp UCL lần thứ 12 lẫn vô địch La Liga gặp nhiều trở ngại khi tình thầy trò Zidane - Ronaldo vừa chớm rạn nứt.

 Những ai theo dõi trận chung kết Euro 2016 giữa Bồ Đào Nha (BĐN) và Pháp vẫn không quên hình ảnh Ronaldo lăng xăng, thúc giục đồng đội xông lên phía trước. Có lúc, CR7 “lấn át” cả người thầy F.Santos nhưng sau cùng Ronaldo đã thắng khi BĐN lần đầu tiên mang về chiếc cúp vô địch châu Âu lịch sử. Mới biết, tầm ảnh hưởng của Ronaldo đến tuyển BĐN sâu sắc như thế nào. Hiển nhiên, ở Real Madrid cũng vậy. Ronaldo trở thành tượng đài tại sân Bernabeu với băng đội trưởng trên tay. CR7 có quyền tự hào khi cùng đồng đội 2 lần vô địch UCL trong 3 năm gần đây cùng hàng loạt phần thưởng cá nhân danh giá. HLV Mournho hay Ancelotti phải ra đi nhưng Ronaldo vẫn ở lại.

Ronaldo (phải) ăn mừng bàn thắng vào lưới Dortmund

Khi tân HLV Zidane lên nắm quyền, Zizou mang về chức vô địch UCL lần thứ 11 cho Real. Thế nhưng, mọi chuyện không mấy suôn sẻ kể từ lúc chấn thương của Ronaldo bình phục. Trước đó, Real Madrid “không” Ronaldo vẫn giành Siêu Cúp châu Âu sau khi đánh bại Sevilla 3-2 trong trận chung kết. Real vẫn đang dẫn đầu La Liga với chuỗi bất bại (thắng 4, hòa 2). Ronaldo chỉ mới thi đấu 3 trận với 228 phút góp mặt và ghi được 1 bàn. Bị thay ra ở phút 72 trong trận hòa Las Palmas hồi cuối tuần khiến CR7 ê mặt và càu nhàu về quyết định của Zidane. Tưởng chừng Ronaldo sẽ bị gạch tên ra khỏi chuyến làm khách gặp Dortmund ở vòng bảng UCL, nhưng Zizou đã chịu lép và Ronaldo khẳng định giá trị bằng bàn mở tỉ số ở phút thứ 17. Tiếc thay, Real để Dortmund san bằng cách biệt 2-2 ở những phút cuối. Dẫu sao, Real và Zidane vẫn cần đến đôi chân tài hoa và ma thuật của Ronaldo.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên