Kết hợp phát triển du lịch sinh thái

Cập nhật: 18-09-2020 | 20:02:17

Tiếp tục thực hiện Đề án phát triển vùng chuyên canh cây ăn quả kết hợp với du lịch sinh thái trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, đến nay, trên địa bàn xã Thanh Tuyền đã hình thành 193ha diện tích vườn cây ăn trái.

Trong đó, hiện đã có 9/37 hộ (6,6ha) trồng cây ăn trái được công nhận tiêu chuẩn VietGAP và 13 hộ nhà vườn trồng măng cụt tại xã Thanh An, Thanh Tuyền được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Măng cụt Dầu Tiếng”. Dự án khoa học công nghệ “Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật xây dựng mô hình thâm canh các loại cây có múi (bưởi da xanh, cam xoàn, cam sành, quýt đường) đạt tiêu chuẩn VietGAP và liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm ở xã Minh Hòa và Minh Thạnh đến nay cũng được nghiệm thu. Đây là điều kiện để nâng tầm chất lượng trái cây trên địa bàn huyện, góp phần quảng bá, thu hút khách du lịch đến với địa phương trong thời gian tới.

H.THUẬN

Chia sẻ bài viết
Tags
VietGAP

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên