Kết nối để nâng tầm

Cập nhật: 01-10-2019 | 07:58:14

Tổng Công ty Becamex IDC vừa công bố thông tin Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC) được Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới (WTCA) chấp thuận trở thành thành viên chính thức thực sự là niềm vui lớn, sự khích lệ ý nghĩa cho tầm nhìn, sức vươn mạnh mẽ của Bình Dương trên đường phát triển. Dù chỉ là bước khởi đầu, nhưng thông tin trên là làn gió mát lành mang đến nhiều kỳ vọng về một địa điểm hội tụ, kết nối và nâng tầm thương mại, dịch vụ tỉnh nhà.

 Trên đường xây dựng và phát triển thành phố mới, trên đường xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh, thật quá tuyệt vời khi một ngày không xa nữa, giữa lòng thành phố mới, giữa lòng mảnh đất năng động, giàu tiềm năng mang tên Bình Dương hiện diện một trung tâm thương mại quy mô toàn cầu. Ở đó sẽ là một quần thể bao gồm trung tâm hội chợ, hội nghị quốc tế, khách sạn, khu mua sắm, khu văn phòng, nhà ga Metro… WTC BDNC khi ra đời sẽ gánh vai trò kết nối giao thương quốc tế, phát triển Bình Dương trở thành khu vực năng động, đa dạng dịch vụ, thương mại phạm vi toàn cầu.

Cùng với công nghiệp, trên đường phát triển những năm đã qua, thương mại, dịch vụ Bình Dương đã và đang có những bước tiến đáng ghi nhận. Thương mại, dịch vụ tăng dần tỷ trọng trong cơ cấu kinh tế tỉnh nhà, đóng góp quan trọng trong tiến trình phát triển của Bình Dương. Doanh nghiệp sản xuất cũng như doanh nghiệp thương mại, dịch vụ trong nước, quốc tế đã và đang hội tụ về Bình Dương. Một trung tâm thương mại tầm cỡ thế giới ra đời để kết nối, để phục vụ bằng nhiều hoạt động bổ trợ cho hoạt động thương mại, dịch vụ chính là hướng phát triển hết sức phù hợp với thực tế của Bình Dương.

Những sự kiện mang tầm châu lục cũng như thế giới như Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis), chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới mà Bình Dương vinh dự tổ chức năm 2018 đã khẳng định được vị thế của Bình Dương trong lòng bạn bè quốc tế. Ở những sự kiện đó, Bình Dương đã làm rất tốt vai trò của chủ nhà cũng như của nhà tổ chức để đón tiếp trọng thị hàng ngàn quan khách, nhà đầu tư, nhà doanh nghiệp toàn cầu, đóng góp quan trọng vào thành công chung.

Horasis 2019 sắp diễn ra tại Bình Dương, đồng thời WTC BDNC chính thức trở thành thành viên của WTCA đó chính là thành công nối tiếp thành công mà Bình Dương gặt hái bằng tầm nhìn, tâm huyết của mình. Tổng hòa trong cả quá trình xây dựng và phát triển, Bình Dương đã đến lúc đủ lực để trở thành nơi hội tụ, kết nối, nâng tầm và lan tỏa trên nhiều lĩnh vực. 

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên