Kết nối giao thương, vươn tầm thế giới

Cập nhật: 25-11-2019 | 08:33:03

Mở đầu cho loạt sự kiện chào mừng Diễn dàn Hợp tác kinh tế châu Á 2019 (Horasis 2019), tối 23-11, Bình Dương đã tổ chức lễ công bố Trung tâm thương mại thế giới tại Thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC) và ký kết hợp tác chiến lược phát triển WTC BDNC với các nhà đầu tư chiến lược trong và ngoài nước. Đây là sự kiện quan trọng, là điểm nhấn chào mừng các đoàn khách quốc tế về dự Horasis 2019 đang diễn ra tại Thành phố mới Bình Dương. WTC BDNC sau khi đi vào hoạt động sẽ từng bước giúp doanh nghiệp Bình Dương kết nối giao thương, vươn tầm thế giới.

Bình Dương là một trong những tỉnh, thành có nền công nghiệp phát triển năng động nhất cả nước. Tại Bình Dương hiện có 64 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 3.674 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 34,7 tỷ USD còn hiệu lực, chưa kể số lượng dự án vốn đầu tư trong nước. Với khối lượng doanh nghiệp lớn như vậy thì việc tạo ra một nơi đủ tầm để nhà đầu tư giới thiệu, quảng bá sản phẩm làm ra là vô cùng cần thiết. WTC BDNC ra đời không ngoài mục đích đó, đồng thời góp phần giúp tỉnh nhà đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ, đa dạng các loại hình dịch vụ chuyên nghiệp, phát triển nguồn nhân lực có khả năng thích ứng với thương mại toàn cầu và tăng sức hút cho các dự án bất động sản trong khu vực.

WTC BDNC ra đời còn góp phần nâng cao vị thế của Bình Dương trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài. Nếu như trước đây Bình Dương chú trọng phát triển công nghiệp thì nay lĩnh vực đầu tư của nhà đầu tư đã được mở rộng hơn. Cùng với lĩnh vực công nghiệp, lĩnh vực thương mại - dịch vụ và bất động sản đang mở ra với nhiều cơ hội mới cho nhà đầu tư cả trong và ngoài nước, giúp nhà đầu tư dễ dàng lựa chọn lĩnh vực đầu tư. WTC BDNC ra đời còn kéo theo các loại hình dịch vụ chất lượng cao tại khu vực này phát triển, góp phần “giữ chân” các chuyên gia nước ngoài của các doanh nghiệp FDI tại Bình Dương, không còn cảnh sáng lên Bình Dương chiều về TP.Hồ Chí Minh như hiện nay.

Sau khi hoàn thành, WTC BDNC là một quần thể bao gồm trung tâm hội chợ, hội nghị quốc tế, khách sạn, khu mua sắm, khu văn phòng, nhà ga Metro kết nối với tuyến Metro số 1 của TP.Hồ Chí Minh. Như vậy, ngoài mục tiêu lớn là kết nối giao thương mang tầm châu lục và thế giới, một khi WTC BDNC đi vào hoạt động còn tạo ra nơi vui chơi giải trí, mua sắm cho cộng đồng dân cư và kết nối với khu vực thông qua hệ thống giao thông hiện đại. Từ đó, góp phần hoàn thiện Dự án Thành phố thông minh Bình Dương, từng bước tạo ra một nơi đáng sống cho cộng đồng dân cư và những nhà đầu tư trên khắp thế giới đã chọn Bình Dương để làm ăn.

Với tính chất quan trọng như vậy, nên WTC BDNC đã được UBND tỉnh chọn đây là điểm nhấn, là thiết chế quan trọng cho tiến trình xây dựng thành phố thông minh Bình Dương nói riêng và sự phát triển bền vững của Bình Dương nói chung.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên