Kết quả bán kết giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2015: Đội chủ nhà thua ngược đáng tiếc!

Cập nhật: 09-05-2015 | 09:03:57

Tối qua (8-5), trên sân nhà Thống Nhất, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam (ĐTVN) đã chạm trán đội tuyển Thái Lan (ĐTTL) trong trận đấu xác định ai sẽ là đối thủ của Myanmar ở chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2015.

 

ĐTVN (áo sáng) trong trận thua ngược ĐTTL

 Sau khi các cô gái Myanmar bất ngờ đánh bại U20 Australia với tỉ số 1-0 trong trận bán kết 1, cả ĐTVN và ĐTTL (từng thất bại 0-3 trước các cô gái đến từ xứ sở Chuột túi) đều hiểu rằng họ đang đứng trước cơ hội tuyệt vời để giành cúp vô địch nếu như giành quyền vào chung kết cùng đối thủ quen thuộc ở khu vực. Đúng như dự báo, trận chiến giữa ĐTVN và ĐTTL vốn có nhiều duyên nợ đã diễn ra rất gay cấn và hấp dẫn. ĐTTL chơi hay trong nửa đầu hiệp 1, nhưng ĐTVN mới là đội vượt lên dẫn trước. Từ pha đá phạt góc của Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu đánh đầu chuẩn xác mở tỉ số 1-0 cho ĐTVN (phút 30). Đến phút 52, một thoáng thiếu tập trung, chần chừ của hậu vệ và thủ môn Kiều Trinh đã giúp Thái Lan cân bằng tỉ số 1-1.

Sau đó, ĐTVN có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn nhưng bóng một lần chạm xà ngang và một lần hậu vệ đối phương phá bóng cứu thua trên vạch vôi ngang khung thành. Hòa 1-1, trận đấu bước vào 2 hiệp phụ và ĐTTL tìm được bàn thắng nâng tỉ số 2-1 sau pha phản công chớp nhoáng và Romyen ghi bàn thắng thứ 2 của mình trong trận (phút 92). Thời gian còn lại, ĐTVN tạo được 2 cơ hội ghi bàn nhưng không tận dung được, đành ngậm ngùi nhìn người Thái vào chung kết cùng Myanmar. Trong khi đó ĐTVN sẽ gặp U20 Australia ở trận tranh hạng 3 (ngày 10-5).

 LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên