Kết quả chặng 2, Giải xe đạp quốc tế VTV cúp Tôn Hoa Sen 2016: Trương Nguyễn Thanh Nhân (TP.HCM) giành chiến thắng

Cập nhật: 25-08-2016 | 17:55:35

(BDO) Ngày 25-8, đoàn đua Giải xe đạp quốc tế VTV cúp Tôn Hoa Sen 2016 đã tranh tài xong chặng thi đấu thứ 2, từ thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) đi thành phố Huế với đường đua dài 98km.

 Các VĐV tranh tài đoạn qua hầm Phú Gia

Sau 2 giờ 11 phút 13 giây thi đấu đầy gay cấn, kịch tính, VĐV Trương Nguyễn Thanh Nhân của VUS TP.HCM đã xuất sắc rút thắng VĐV Quàng Văn Cường của An Giang tại đích đến để giành chiến thắng chặng 2, đạt tốc độ hơn 44km/giờ. VĐV Kritsada của Thái Lan về thứ ba trước vua nước rút Lê Văn Duẩn của VUS TP.HCM. Tay đua hy vọng số 1 của Bình Dương là Nguyễn Minh Việt bị kẹt lại trong tốp đông, dù có cùng thành tích thời gian như VĐV Lê Văn Duẩn, nhưng xếp hạng thứ 14 của chặng. Một tay đua trẻ khác của Bình Dương là Hà Văn Sơn cũng thi đấu khá thành công chặng này khi xếp thứ nhì giải thưởng dọc đường sprint 1 (được thưởng 3 điểm), còn Lê Hoài Nam xếp thứ 19 của chặng. Đáng tiếc là tay đua Nguyễn Văn Thế (số 25) của Bình Dương dù liên tục có mặt trong tốp dẫn đầu ở 2/3 lộ trình thi đấu, nhưng bị bể vỏ ở những cây số cuối nên đành về đích trong tốp cuối, xếp thứ 58. Như vậy, Bình Dương xếp thứ 7 đồng đội của chặng và thứ 9/15 đội ở bảng tổng sắp chung cuộc. Hạng nhất đồng đội sau 2 chặng là SCIT của Thái Lan, tiếp theo là Quân khu 7 và VUS TP.HCM.

 Khoảnh khắc tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân rút thắng Quàng Văn Cường của An Giang tại đích đến chặng 2

Dù thắng chặng 2, nhưng thành tích đó vẫn không làm ảnh hưởng đến danh hiệu Áo vàng mà Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7) đang nắm giữ sau 2 chặng. VĐV bám đuổi ngay phía sau là Loic của Thái Lan với khoảng cách hơn kém nhau chỉ 3 giây.

 3 VĐV giành thứ hạng cao nhất của chặng 2 trên bục nhận thưởng

Ngày mai (26-8), đoàn đua sẽ thi đấu chặng 3 theo lộ trình: TP Huế - Quảng Trị - Quảng Bình với tổng cự ly 156km. Đây là chặng đua dài nhất của giải, đòi hỏi các vận động viên phải có chiến thuật hợp lý và chia đều sức để có thể đạt thành tích cao.

Chí Thanh


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên