Kết quả chặng 8 giải xe đạp quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen 2016: Tay đua người Pháp Desriac Loic lần thứ 2 thắng chặng

Cập nhật: 31-08-2016 | 18:56:28

(BDO) Hôm nay (31-8), cua rơ người Pháp Desriac Loic (SICT - Thái Lan) đã trở thành người đầu tiên cán đích đến của chặng thi đấu thứ 8 giải xe đạp quốc tế VTV -  Cúp Tôn Hoa Sen 2016, từ thành phố Nam Định đi Thái Bình và về đích tại khu trung tâm bãi biển Đồ Sơn (TP.Hải Phòng) với đường đua dài 117km.

 Tay đua Nguyễn Minh Việt của Bình Dương trên bục nhận thưởng hạng nhì sprint 1

Chặng đua này có cự ly khá ngắn, thời tiết mát mẻ, thích hợp cho các cuộc bứt phá nơi những VĐV khát khao chiến thắng, nhằm cải thiện thứ hạng trên bảng tổng sắp. Cua rơ Nguyễn Minh Việt của Bình Dương đã nhập cuộc đầy quyết tâm, vươn lên dẫn đầu đoàn đua và giành hạng nhì sprint 1 (giải thưởng dọc đường tại Thái Bình) khi cách điểm xuất phát khoảng 30km (Trần Thanh Điền của Maathnasium hạng nhất). Nhưng sau đó, các đội đua mạnh như GHNT An Giang, Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS TP.HCM), Domesco Đồng Tháp, Quân khu 7, SICT, BIC (Lào) đã tung lực lượng đuổi theo, kéo tốp đầu nhập lại thành đoàn đông. Tại đích của sprint 2 đặt ở Quốc lộ 10 (Vĩnh Bảo, Hải Phòng), Nguyễn Minh Luận của Vĩnh Long rút thắng Lê Nguyệt Minh của VUS TP.HCM giành 6 giây và 5 điểm thưởng dọc đường. 

 Khoảnh khắc giành chiến thắng chặng 8 của tay đua người Pháp Desriac Loic tại đích đến chặng 8

Khi còn cách đích đến khoảng 20km, tốp 8 tay đua dẫn đầu bị tốp đông phía sau đuổi kịp và cùng kéo nhau về đích. Với nước rút hết sức dũng mãnh, tay đua người Pháp Desriac Loic đang thi đấu cho CLB SICT của Thái Lan đã đánh bại một loạt cua rơ nổi tiếng về nước rút của xe đạp đỉnh cao Việt Nam để giành chiến thắng chặng 8 với thành tích 2 giờ 38 phút 51 giây (tốc độ trung bình 44,193 km/giờ).

 Ban tổ chức trao thưởng cho 3 VĐV đoạt thành tích cao nhất chặng 8

Đây là lần thứ 2 Desriac Loic giành chiến thắng chặng tại giải này (lần đầu là chặng khai mạc đua vòng quanh bãi biển Mỹ Khê thành phố Đà Nẵng). Các thứ hạng tiếp theo, từ hạng 2 đến hạng 5, lần lượt thuộc về: Trịnh Đức Tâm (GHNT An Giang), Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp), Nguyễn Thành Tâm (GHNT An Giang) và Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM). Dù về nhất chặng này, nhưng Desriac Loic vẫn chưa sánh được thành tích của người đang giữ Áo vàng sau 7 chặng trước đó là Võ Phú Trung (GHNT An Giang). Như vậy, Võ Phú Trung tiếp tục mặc chiếc Áo vàng sau 8 chặng nhờ có tổng thời gian thi đấu thấp nhất là 21 giờ 32 phút 43 giây. Các danh hiệu chủ nhân Áo trắng và Áo xanh cũng không có sự thay đổi sau chặng 8. Trên bảng tổng sắp đồng đội, Domesco Đồng Tháp dẫn đầu, kế tiếp là GHNT An Giang và VUS TP.HCM.

Ngày mai (1-9), đoàn đua sẽ thi đấu chặng áp chót từ TP.Hải Phòng đi thủ đô Hà Nội, đúng vào dịp chào mừng Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2016). Chặng đấu áp chót này có lộ trình dự kiến dài 120km và nếu không thể xảy ra bất ngờ lớn thì kết quả chung cuộc của giải đấu sẽ sớm an bài từ chặng 9 này. Bởi chặng cuối cùng (chặng 10), các VĐV chỉ đua vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm (tổng các vòng là 51km) với thể thức ski vốn thiên về biểu diễn hơn là so đọ chuyên môn nên xem như hết cơ hội để lật đổ trật tự trên bảng tổng sắp.  

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên