Kết quả điều tra số hộ nghèo được hưởng giá điện ưu đãi: Chưa thống nhất số liệu hộ nghèo, cận nghèo trên toàn tỉnh

Cập nhật: 28-03-2011 | 00:00:00

Thực hiện Quyết định 268/QĐ-TTg ngày 23-2-2011 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ giá điện cho hộ nghèo, các ngành chức năng trong tỉnh đang phối hợp điều tra số hộ nghèo và cận nghèo. Theo kết quả điều tra của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), đến cuối năm 2010 toàn tỉnh có trên 10.800 hộ nghèo và cận nghèo. Đó là chưa kể các đối tượng là hộ có thu nhập thấp, sinh viên và người ở trọ... đều được hưởng ưu đãi giá điện. Thế nhưng, kết quả xác định hộ nghèo và cận nghèo của Công ty Điện lực Bình Dương gửi các địa phương để hộ nghèo, cận nghèo đăng ký theo quy định chỉ có gần 10.500 hộ.

Có thể chuẩn nghèo giữa Trung ương và địa phương có khác nhau, nhưng không thể trong cùng một tỉnh lại có 2 con số về hộ nghèo và chuẩn nghèo. Vì vậy, trách nhiệm của các ngành là phải phối hợp rà soát để không bỏ sót số hộ nghèo và cận nghèo, nhằm giúp các hộ này được hưởng ưu đãi theo quy định của Chính phủ.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên