Kết quả lượt đấu cuối bảng D, ASIAD 18: Đánh bại Olympic Nhật Bản, Olympic Việt Nam nhất bảng D

Cập nhật: 20-08-2018 | 10:39:22

Chiều tối qua (19-8), Olympic Việt Nam (OVN) đã ra sân thi đấu trận cuối cùng của mình tại vòng loại bảng D, môn bóng đá nam, ASIAD 18, gặp các cầu thủ Olympic Nhật Bản (ONB). Nhờ tận dụng tốt sai sót của hàng phòng ngự đối phương, OVN đã đánh bại đối thủ chính của mình tại vòng bảng để vào vòng trong bằng vị trí nhất bảng…


Quang Hải
(áo sáng) người ghi bàn thắng duy nhất giúp OVN thắng ONB. Ảnh: ĐỨC ANH

Xuất phát với đội hình có nhiều sự thay đổi trên hàng tấn công, đáng chú ý nhất là tiền đạo Nguyễn Anh Đức, quân bài chiến lược trong lối chơi của OVN đã được HLV Park Hang Seo giữ trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, HLV người Hàn Quốc thử nghiệm, đưa tiền đạo Hà Đức Chinh đá giống vai trò của Anh Đức. Những sự thay đổi này nhằm mục đích chuẩn bị đường dài về chiến thuật, nhân sự cho OVN với mong muốn đi đến tận trận chung kết môn bóng đá nam ASIAD 18, giống như thành tích mà U23 Việt Nam đã giành được tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 vừa qua.

Trong khi người hâm mộ còn đang lo lắng chờ đợi màn thể hiện của Đức Chinh có xuất sắc như đàn anh Anh Đức đến từ CLB Becamex Bình Dương hay không, thì OVN bất ngờ nhận được món quà từ sự hớ hênh của các cầu thủ ONB. Thủ môn của đội bóng trẻ xứ hoa anh đào đã phối hợp không tốt với 2 trung vệ, để mất bóng vào chân của Văn Toàn và cầu thủ này đã cung cấp đường chuyền thuận lợi cho tiền đạo Nguyễn Quang Hải thực hiện cú sút ghi bàn mở tỉ số 1-0 ngay từ phút thứ 3 của trận đấu. Bàn thắng từ rất sớm này đã giúp OVN thi đấu ung dung hơn trong lối chơi phòng ngự phản công đầy tính chủ động của mình.

Sang hiệp đấu thứ 2, ONB thi đấu có phần lấn lướt, nắm giữ thời lượng kiểm soát bóng nhiều hơn, tuy nhiên các cầu thủ xứ sở mặt trời mọc không có nhiều cơ hội gây sóng gió trước khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Chỉ 1 lần ở cuối hiệp 2, thủ môn Bùi Tiến Dũng bị vượt qua, nhưng cầu thủ đội bạn đã không may té ngã và không thể thực hiện pha dứt điểm từ góc sút rất hẹp. Giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc 1-0, OVN toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, xếp nhất bảng D. Và như vậy, OVN sẽ gặp đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất tại 1 trong các bảng B, E hoặc F.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên