Kết quả từ cuộc vận động làm theo Bác ở Dĩ An

Cập nhật: 09-09-2010 | 00:00:00

Trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng viết “Phải giữ gìn Đảng ta trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ trung thành của nhân dân”. Thực hiện lời dạy của Bác, qua gần 4 năm phát động cuộc vận động (CVĐ) làm theo Bác, tập thể cán bộ, đảng viên huyện Dĩ An không ngừng phấn đấu để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Thực hiện CVĐ, tổ chức Đảng được kiện toàn, vai trò của chính quyền các cấp được phát huy, nhờ đó những năm qua công tác cải cách thủ tục hành chính có nhiều bước chuyển biến rõ rệt; khối đoàn thể được củng cố và ngày một nâng cao về chất lượng hoạt động; an ninh chính trị luôn được giữ vững. Nhiều cán bộ, đảng viên, chiến sĩ tích cực tham gia truy bắt tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương. Qua 3 năm triển khai CVĐ đã có 34 tập thể và 65 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ giữ gìn an ninh đô thị, 100% cán bộ, đảng viên thực hiện tác phong, sửa đổi lề lối làm việc, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Để cuộc vận động đi sâu vào đời sống nhân dân, Ban chỉ đạo (BCĐ) CVĐ đã phát động thực hiện 4 tiêu chí về văn minh đô thị và tổ chức các hội thi như hội thi kể chuyện về Bác, viết nhật ký, tuyên truyền ca khúc cách mạng... Từ đó đã dấy lên phong trào thi đua học tập, lao động sản xuất, đoàn kết giúp đỡ nhau vượt khó trong nhân dân.

 

Thực hiện CVĐ làm theo Bác, thời gian qua Dĩ An có nhiều cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Năm 2010, với chủ đề “xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh; là đạo đức là văn minh”, BCĐ phối hợp cùng các chi, Đảng bộ cơ sở tổ chức thành công 26 đợt học tập với hơn 5.000 đảng viên, cán bộ công chức các xã, thị trấn tham gia. Không chỉ tham gia học tập, nhiều Đảng bộ cơ sở còn hướng dẫn mọi người viết bài thu hoạch rồi tự đề ra kế hoạch cho riêng mình để phấn đấu thực hiện trong thời gian kế tiếp. Thông qua những buổi học tập ấy, hầu hết các cán bộ, đảng viên đã có sự chuyển biến sâu sắc về tư tưởng đối với công tác xây dựng Đảng. Đến nay đã có 7/7 xã, thị trấn xây dựng nội dung quy chuẩn đạo đức của cơ quan, đơn vị. Các đoàn thể thi đua tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi nhằm đưa CVĐ đi sâu vào đời sống nhân dân. Đề cập đến hiệu quả của CVĐ triển khai trong khối đoàn thể, trước hết phải kể đến các phong trào học tập theo gương Bác của Huyện đoàn. Qua thời gian triển khai hiện đã có 4.375 cán bộ Đoàn, hội, đội viên tham gia viết nhật ký “Làm theo lời Bác”, 31/31 cơ sở thực hiện “Sổ vàng”. Huyện đoàn Dĩ An còn phối hợp với các đoàn thể khác tổ chức phong trào “Gia đình tôi học tập và làm theo lời Bác” và bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống như con cái hiếu thảo, cha bỏ hút thuốc lá, mẹ tiết kiệm chi tiêu...

Nhận xét về kết quả thực hiện CVĐ, bà Phạm Thị Xuân Mai - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, cho biết: “Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của CVĐ, những năm qua BCĐ đã tổ chức triển khai thực hiện đến đại đa số các cán bộ, đảng viên, cán bộ công chức. Nhiều nội dung của CVĐ được các chi, Đảng bộ cụ thể hóa thành việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy cải cách hành chính, xây dựng văn minh cơ sở. Thực hiện CVĐ gắn với việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, 100% chi, Đảng bộ đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra”.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên