Kết quả vòng 15 V-League 2013: Thắng ĐTLA 5-2, B.BD mở toang cánh cửa trụ hạng

Cập nhật: 07-07-2013 | 00:00:00

Chỉ có thắng B.BD thì chủ nhà ĐTLA mới rộng cửa trụ hạng, đội bóng của bầu Thắng đã nỗ lực tối đa để làm được điều đó, trước nhất là qua mặt các đối thủ chính trong cuộc đua giành quyền ở lại V-League. Trong khi đó, B.BD cũng nhất quyết tìm kiếm ít nhất là 1 điểm trên sân khách để kiểm soát khoảng cách với 2 đội cuối bảng, đồng thời gia tăng thêm cơ hội trụ hạng cho chính mình.

 B.BD (áo xanh) trong trận thắng ĐTLA 5-2 vào tối 7-7

Thi đấu khoan thai, nhịp nhàng, đầy hiệu quả ở tuyến giữa và hàng phòng ngự, các học trò của Giám đốc kỷ thuật Lê Thụy Hải đã chế ngự gần như hoàn toàn sức mạnh của đối phương.

Chẳng những vậy, các chân sút của B.BD còn làm quá tốt nhiệm vụ dứt điểm của mình, liên tục lập công, đưa B.BD dẫn trước với khoảng cách 3-0 trước khi để cho đội chủ nhà vùng lên bất thành ở cuối hiệp 2. Đầu tiên, Vũ Phong mở điểm cho B.BD sau pha sút chéo góc đầy hiểm hóc, đưa bóng bật cột dọc vào lưới mở tỉ số 1-0 cho đội khách ở phút 24. Đến phút 44, tỉ số là 2-0 cho B.BD nhờ nỗ lực khống chế bóng khéo léo và dứt điểm quyết đoán của tiền vệ cánh trái Quang Vinh.

Sang hiệp 2, B.BD tiếp tục thi đấu lấn lướt và đào sâu cách biệt thành 3 bàn, sau pha dứt điểm sở trường của đội trưởng Philani khi đối mặt với thủ môn Quốc Cường ở phút 65.

Đáng tiếc, sau bàn thắng này, B.BD đánh mất thế trận, do lùi sâu đội hình về phần sân nhà, trong khi hàng phòng ngự không còn thi đấu chắc chắn như trong 65 phút đầu, để ĐTLA ghi liên tục 2 bàn thắng ở các phút 70 và 81, gỡ lại 2-3. Thời gian còn lại, trận đấu diễn ra khá nghẹt thở, nhất là trong 6 phút bù giờ. Đúng vào lúc gay cấn nhất, B.BD đã bùng nổ với 2 bàn thắng liên tiếp ở các phút bù giờ 90+2 và 90+4 nhờ công của Aniekan để ấn định chiến thắng 5-2 cho B.BD.

Với chiến thắng này, B.BD (15điểm, xếp hạng 10) nâng cách biệt lên thành 4 điểm so với đội cuối bảng ĐTLA (11 điểm) và 3 điểm so với Kiên Giang (12 điểm), rất rộng cửa trụ hạng V-League 2013.

CHÍ THANH

Các kết quả còn lại của vòng 15: HAGL –V.Hải Phòng 1-0, Đà Nẵng –Đồng Nai 0-0, Thanh Hóa - Kiên Giang 4-2, Hà Nội T&T – XTSG 2-0, V.Ninh Bình – SLNA 1-1.

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên