Kết quả vòng 2 V-League 2010, B.Bình Dương - Nam Định 2-1: Trọng tài “bẻ còi” giúp khách, nhưng B.Bình Dương vẫn thắng!

Cập nhật: 08-02-2010 | 00:00:00

Pha sút bóng mở tỉ số của Kesley trong sự bất lực của thủ môn Ngọc Tú

Chiều qua (7-2) đội Nam Định (NĐ) đã có trận đấu tốt nhất trên sân Gò Đậu trong suốt 4 mùa bóng gần đây, kể cả khi nhận được sự “trợ giúp” của trọng tài, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Ngọc Hảo vẫn đành trắng tay rời Bình Dương, bởi sự xuất sắc của Kesley và Vũ Phong...

Tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu tưởng chừng không cân sức giữa Becamex Bình Dương (B.BD) và NĐ xảy ra ở cuối hiệp 1, khi trọng tài chính Phạm Bá Hòa công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà, nhưng trước sự phản ứng khá “hung tợn” của đội khách, ông vua sân cỏ đã “bẻ còi”, phủ nhận quyết định của chính mình và trợ lý. Phút 45+1, thủ môn Ngọc Tú trong pha tranh chấp bóng bổng cùng tiền đạo Elenildo de Jesus (9-B.BD) đã để người và bóng trôi qua vạch vôi ngang khung thành. Trọng tài Phạm Bá Hòa và trợ lý đã công nhận bàn thắng hợp lệ cho B.BD; lập tức các cầu thủ NĐ, hung hăng nhất là thủ môn Ngọc Tú, săn sóc viên của đội khách đã “bao vây”, gây sức ép với trọng tài Bá Hòa, khiến trận đấu bị gián đoạn gần 3 phút. Trước phản ứng quá “dữ dằn” của đội khách, trọng tài Bá Hòa đã rút lại quyết định của mình, từ chối bàn thắng của B.BD, cho đội khách được hưởng quả phát bóng lên. Chính cách điều hành trận đấu thiếu nhất quán của trọng tài chính đã khiến hơn 12.000 khán giả trên sân Gò Đậu đứng dậy phản ứng tổ trọng tài và đội khách. May mà, đến phút 75, “thần tài” Vũ Phong đã tỏa sáng kịp thời, mang về bàn thắng giúp B.BD thắng chung cuộc 2-1, đã giúp các CĐV trên sân “hạ hỏa”, nếu không chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Trước đó, phải chờ đến phút 36, đội chủ nhà B.BD mới mở được tỉ số trận đấu. Từ đường chuyền đẹp mắt của Trường Giang, tiền đạo Kesley tung cú sút thần sầu, đưa bóng vào góc cao khung thành NĐ, trong sự bất lực của thủ môn Ngọc Tú (1). Phút 42, hàng phòng ngự B.BD bị hút về một phía, để sổng tiền vệ Gasparrd (6) rảnh chân tung cú sút sấm sét cận thành đập xà ngang khung thành thủ môn Thế Anh vào lưới, gỡ hòa 1-1. Phút 44, Kesley đi bóng dũng mãnh, thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ NĐ, căng ngang đúng tầm cho Elenildo (9) dứt điểm. Đáng tiếc, pha đệm bóng của cựu vua phá lưới V-League 2007 từ cự li 5m, trước khung thành đối phương gần như bỏ trống lại đi chệch cột!

Sang hiệp 2, trận đấu trở nên “rất nóng” với những pha bóng tiểu xảo của NĐ, kể cả không ngần ngại phạm lỗi để ngăn cản các đợt hãm thành của chủ nhà. Tuy nhiên, ý đồ chia điểm của thầy trò HLV Nguyễn Ngọc Hảo đã bất thành, bởi sự xuất sắc của tiền vệ Vũ Phong. Phút 75, nhận đường chuyền từ giữa sân của đồng đội, Vũ Phong khôn khéo phá bẫy việt vị, thoát xuống đi bóng qua cả hậu vệ và thủ môn Ngọc Tú, dứt điểm vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-1 cho B.BD. Những phút còn lại của trận đấu, NĐ đổi chiến thuật, đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ nhưng không thể ngăn cản đội chủ nhà B.BD (6 điểm) giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp, cũng là thắng lợi đầu tiên trên sân nhà ở V-League 2010, tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sau 2 vòng đấu.

Kết quả các trận đấu còn lại: Hà Nội T&T - Khánh Hòa 5-1, HAGL - HPHN 1-2, ĐTLA - SLNA 1-1, Navibank SG - V.Ninh Bình 1-2.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên