Kết thúc đợt 1 kỳ thi đại học, 73 thí sinh vi phạm quy chế thi

Cập nhật: 05-07-2014 | 00:00:00

 Thí sinh dự thi đại học môn Toán tại Hội đồng thi Đại học Ngoại thương, Hà Nội (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014 đã có 73 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý kỷ luật.

Trong số đó có 22 em bị khiển trách, 3 em bị cảnh cáo và 48 thí sinh bị đình chỉ thi. Có 8 trường hợp đến muộn không được dự thi.

Ghi nhận tình hình từ các điểm thi cho thấy, các hội đồng tuyển sinh đã thực hiện nghiêm túc quy định của quy chế thi tuyển sinh; không khí trường thi trật tự, an toàn. Các trường hợp vi phạm quy chế tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.

Đề thi được đảm bảo bí mật tuyệt đối và được dư luận đánh giá là có độ phân hóa thí sinh cao.

Trong những ngày thi, các địa phương, đoàn thể, tổ chức xã hội, hiệp hội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện,… đã triển khai nhiều hoạt động tích cực, có hiệu quả trong việc hỗ trợ thí sinh và người nhà.

Các hoạt động như tham gia phân luồng giao thông, giúp đỡ, hướng dẫn thí sinh đến các điểm thi; phối hợp giữ gìn an ninh, trật tự bên ngoài các khu vực thi; hỗ trợ nhà trọ giá rẻ, xuất ăn miễn phí; đưa đón thí sinh đến các địa điểm thi… đã tạo điều kiện thuận cho thí sinh trong quá trình dự thi và góp phần vào sự thành công của kỳ thi.

Ngày 9 và 10-7 tới đây, các thí sinh sẽ tham gia đợt 2 của kỳ thi, dành cho các khối D, B và C./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X