Kết thúc giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương 2018: Những thành công đầy ấn tượng

Cập nhật: 20-08-2018 | 10:39:22

Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương lần VII năm 2018 Becamex IJC - Number 1 Cup vừa khép lại với những thành công lớn về công tác tổ chức cũng như chất lượng chuyên môn. Lần đầu tiên Bình Dương có tay cơ vào đến vòng bán kết tại giải đấu quốc tế có độ khó và uy tín ngày càng cao này…

Giải đấu năm nay ghi dấu ấn về công tác tổ chức, khi lần đầu tiên có sự tham gia tranh tài của cơ thủ đến từ châu Âu, đó là Cetin Volkan đến từ Hà Lan. Dù cơ thủ này sớm dừng bước từ vòng 1, nhưng sự góp mặt của cơ thủ đến từ xứ sở hoa Tulip đã mang đến những sắc màu mới cho giải và mở đường cho những cơ thủ mạnh hơn đến từ châu Âu, đặc biệt là các tay cơ đẳng cấp thế giới thuộc Bồ Đào Nha, Ý, Tây Ban Nha… trong giải lần tới. Theo Ban Tổ chức, những trận trực tiếp truyền hình của giải trên facebook và youtube đã thu hút hàng chục ngàn lượt người theo dõi, cho thấy giải đấu thật sự mang đến cơ hội thưởng thức, học hỏi cho các VĐV, người hâm mộ yêu thích môn billiards không chỉ trên địa bàn Bình Dương mà còn là trong và ngoài nước.

Sau lễ bế mạc, ông Bùi Thiện Khải, Phó Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Phó ban Tổ chức giải chia sẻ: “Giải đấu nhận được những lời khen ngợi, đánh giá cao từ đại diện của Liên đoàn Billiards châu Á có mặt giám sát giải. Công tác tổ chức giải năm nay từ khâu hậu cần đưa đón, sắp xếp nơi ăn chốn nghỉ cho các VĐV đến phục vụ tại hiện trường thi đấu; công tác truyền hình trực tiếp với các thiết bị chuyên dụng, huy động máy móc, thiết bị tốt nhất để phục vụ người xem, khán giả yêu thích môn billiards được nâng lên một bước, chuyên nghiệp hơn. Càng phấn khởi hơn khi lần đầu tiên trong lịch sử giải qua 7 lần tổ chức mới có được 1 VĐV chủ nhà Bình Dương vào đến vòng bán kết. Đó là tay cơ Vương Minh Thiện đã xuất sắc vượt qua nhiều tay cơ sừng sỏ, trong đó có nhà cựu vô địch SEA Games là Nguyễn Quốc Nguyện ở tứ kết để góp mặt ở vòng bán kết. Điều này đã phần nào nói lên rằng sau 7 lần tổ chức, giải đã góp phần nâng cao trình độ chuyên môn của các tay cơ tỉnh nhà nhờ các em được thi đấu cọ xát với nhiều VĐV gạo cội trong nước và thế giới nên bản lĩnh, tâm lý thi đấu cũng được cải thiện rất nhiều”.

Trong trận chung kết, tay cơ đang có thứ hạng cao nhất Việt Nam là Trần Quyết Chiến (hạng 12 Thế giới - UMB) đã đánh bại tay cơ khách mời Kang Dong Koong (Hàn Quốc) xếp hạng 23 thế giới 40/30 sau 18 lượt cơ, qua đó giữ chiếc cúp vô địch ở lại VN. Tay cơ Dương Anh Vũ (TP.HCM) giành chiến thắng trước Vương Minh Thiện (Bình Dương) với điểm số 40/24 sau 20 lượt cơ, để giành hạng ba chung cuộc của giải.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên