Kết thúc giải quần vợt U18 ITF, Becamex Cup 2010: Hoàng Thiên lần thứ hai lên ngôi vô địch

Cập nhật: 16-10-2010 | 00:00:00

Chiều qua (15-10), giải vô địch quần vợt U18 ITF (nhóm 5) đã bế mạc sau hơn 1 tuần tranh tài gay cấn tại cụm sân quần vợt Becamex (TX.TDM, Bình Dương). Không phụ lòng chờ đợi, tay vợt trẻ số 1 của Việt Nam là Nguyễn Hoàng Thiên đã xuất sắc bước lên ngôi vô địch đơn nam giải đấu nằm trong khuôn khổ hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn Quần vợt thế giới  (ITF), để lần thứ 2 trong vòng 1 tuần lễ đăng quang liên tục 2 giải đấu U18 ITF. Một kỷ lục và thành tích chưa từng có trong lịch sử quần vợt Việt Nam và khu vực Đông Nam Á...

 

Nguyễn Hoàng Thiên (phải) nhận cúp vô địch

Hoàng Thiên (hạt giống số 1 của giải) bước vào trận chung kết bằng phong thái rất tự tin, đĩnh đạc, rất hiếm thấy ở tay vợt chưa đầy 16 tuổi như em. Đối thủ của Hoàng Thiên trong trận tranh vô địch là tay vợt Kerner Markus (hạt giống số 4, hạng 897 trẻ thế giới). Kerner đã chơi thật ấn tượng ở Becamex Cup 2010 khi lần lượt vượt qua Goranson (Thụy Điển) và nhất là Choi Myung-In (Hàn Quốc) ở tứ kết và bán kết. Với chiều cao hơn hẳn Hoàng Thiên 1 cái đầu, những cú bạt thuận tay khá mạnh, Kerner được dự đoán sẽ gây khó dễ cho nhà vô địch vừa đăng quang ở giải U18 ITF vừa kết thúc trước đó chưa đầy 1 tuần lễ tại Bạc Liêu.

Tuy nhiên, đẳng cấp nhỉnh hơn, lại dày dạn kinh nghiệm trận mạc quốc tế, nhất là trong các cuộc đối đầu với các tay vợt châu Âu, châu Mỹ nên Hoàng Thiên đã khống chế trận đấu rất tốt, bất chấp việc anh vừa trở lại thi đấu sau 6 tháng nghỉ chữa trị chấn thương. Kerner chỉ gây khó khăn cho Thiên trong séc đầu tiên, khi thắng được 2 bàn. Còn lại, phần lớn thời gian trận chung kết kéo dài trong 1 giờ 10 phút này, Kerner tỏ ra thiếu linh hoạt khi đối phó với các pha gài bóng có độ khó cao của Thiên. Đến khi đối thủ người Estonia khống chế được những cú líp bóng của Thiên thì tay vợt trẻ của Việt Nam khai thác điểm mạnh từ các quả giao bóng và vụt thuận tay đầy uy lực về 2 biên. Kết thúc séc 1, Thiên thắng 6/2 và thắng dễ 6/0 ở séc thứ 2, đường hoàng bước lên ngôi vô địch một cách rất thuyết phục trong sự tán thưởng của người hâm mộ dự khán trận chung kết. Với chức vô địch này, Hoàng Thiên sẽ nhận được hơn 30 điểm thưởng từ ITF để cải thiện đáng kể thứ hạng 433 hiện nay của anh. Đây là lần thứ 2 Hoàng Thiên vô địch U18 ITF Becamex Cup sau 3 lần tham dự!

Trong trận chung kết đơn nữ, tay vợt Philippines gốc Việt Nam là Tamitha Nguyễn (hạt giống số 3) đã so kè khá hấp dẫn cùng đồng hương Patrimonio (hạt giống số 2), tay vợt đã đánh bại Phan Thị Thanh Bình (Việt Nam) ở tứ kết. Chung cuộc, Tamitha Nguyễn giành chiến thắng với tỉ số 2-0 (6/2, 6/4) để lần đầu đoạt cúp vô địch U18 ITF sau 3 lần tham dự liên tục tại Becamex Cup.

CHÍ THANH

Cuối giờ chiều, giải đã diễn ra trận chung kết ở 2 nội dung còn lại là đôi nam và đôi nữ. Kết quả, cặp Choi Myung-In và Nakamura (Hàn Quốc/Nhật Bản) đã thất thủ trước cặp VĐV Đan Mạch Lindenberg/Toppergaard trong trận tranh vô địch đôi nam. Ở nội dung này, nếu Hoàng Thiên không chủ động bỏ cuộc để dành sức cho trận bán kết và chung kết đơn nam thì cặp Hoàng Thiên/Kaewsuto (Thái Lan) có thể sẽ ít nhất tái lập thành tích vào đến chung kết như ở U18 ITF tại Bạc Liêu. Bởi, Toppergaard từng là bại tướng của Thiên ở vòng 2 nội dung đơn nam Becamex Cup 2010. Tại trận chung kết đôi nữ, cặp Nguyễn Ngọc Minh/Phan Thanh Bình (Việt Nam) đã lỡ hẹn với danh hiệu vô địch, sau khi để thua đôi VĐV Patrimonio/Syarifah (Philippines/Indonesia), đành nhận cúp bạc.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên