Kết thúc Hội chợ Thượng Hải Expo

Cập nhật: 31-10-2010 | 00:00:00

Sau sáu tháng diễn ra tưng bừng, sự kiện thu hút khách tham quan lớn nhất từ trước đến nay của Trung Quốc kết thúc hôm nay, đem lại cho ngành du lịch 12 tỷ USD.

 

Hội chợ World Expo, diễn ra từ 1-5 và kết thúc vào hôm nay (31-10) tại thành phố 20 triệu dân Thượng Hải. Với tham vọng biến sự kiện thành World Expo lớn nhất từ trước đến nay, Trung Quốc đã chi ra 28,6 tỷ nhân dân tệ, (tương đương 4,3 tỷ USD) vào hội chợ. Đó là chưa nói đến hàng tỷ USD khác để nâng cấp cơ sở hạ tầng, tàu điện ngầm, đường xá, sân bay.

 

 Một diễn viên chuẩn bị cho màn biểu diễn tại World Expo Thượng Hải. 

Đổi lại, nhờ có World Expo, các địa phương thuộc đồng bằng sông Dương Tử, bao gồm Thượng Hải, đã thu về 80 tỷ nhân dân tệ (12 tỷ USD) từ du lịch. Con số này chưa bao gồm việc hội chợ đã tạo ra hàng nghìn việc làm cho ngành xây dựng và dịch vụ tại sự kiện.

Tổng cộng trong vòng 6 tháng đã có 72 triệu lượt khách tham quan, vượt qua con số kỷ lục 64,21 triệu người tại Hội chợ năm 1970 tại Osaka, Nhật Bản. Trong số này, chủ yếu là khách du lịch Trung Quốc đại lục. Trong sáu tháng vừa rồi, không khi nào các khách sạn, bến xe tàu và các địa điểm công cộng tại Thượng Hải ngớt khách.

 

Hội chợ thế giới World Expo khởi nguồn từ Great Exhibition năm 1851 tại London, nhằm đánh dấu sự ra đời của cuộc cách mạng công nghiệp. Hội chợ này là nơi các nước giới thiệu các công nghệ mới nhất, các ý tưởng tiên tiến nhất cho ngành công nghiệp, kỹ thuật, thực phẩm của họ. Hội chợ Expo tiếp theo sẽ diễn ra tại thành phố cảng Yeosu của Hàn Quốc vào năm 2012 với chủ để "Tăng trưởng Xanh, Kinh tế Xanh".

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên