Kết thúc kỳ thi đại học, 119 thí sinh bị đình chỉ

Cập nhật: 10-07-2010 | 00:00:00

Trưa nay, kỳ thi đại học đợt 2 kết thúc với đề thi Ngoại ngữ, Địa lý được nhiều sĩ tử đánh giá là khá dễ, còn môn Hóa học dài và khó. Cả nước có 119 thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu vào phòng thi.

 

Ngoại ngữ là môn "tủ" của các thí sinh khối D, Địa lý là môn dễ ăn điểm của khối C nên các thí sinh của hai khối này bước ra phòng thi với tâm trạng phấn khởi. Riêng môn Hóa, nhiều sĩ tử thi khối B thì nhăn mặt vì đề dài.

  Ngày 15 – 16-7, nhiều thí sinh sẽ tiếp tục thử sức ở kỳ tuyển sinh cao đẳng.

 

Tại điểm thi ĐH Y Hà Nội, khác với thời điểm kết thúc môn Sinh, những gương mặt sĩ tử không còn vui vẻ mà gợn chút buồn. Một thí sinh tên Trung cho biết, nếu môn Sinh em có thể được điểm tối đa thì Hóa chỉ được tầm 6 - 7 điểm.

 

Làm được 80% nhưng Nguyễn Thu Trang cũng khẳng định rằng, đề Hóa dài và khó. Theo thí sinh này, một số ý của đề Hóa khối B còn khó hơn khối A. "Em phải dùng hết thời gian để làm bài nhưng vẫn chưa chắc chắn một số câu. Hóa hữu cơ bao giờ cũng khó 'nhằn' hơn vô cơ", Trang chia sẻ.

 

Còn tại điểm thi của ĐH Sư phạm, đa số thí sinh đều xác định chỉ "ăn điểm" ở môn Sinh, bởi Hóa không phải là môn sở trường. Vậy nên sau khi kết thúc thời gian thi Hóa, các thí sinh không đến nỗi hụt hẫng.

 

Em Nguyễn Văn Hùng thi vào ngành sư phạm Sinh cho hay: "Em học không tốt Hóa nên hơi vất vả khi làm bài, chắc chỉ được 30 - 40%. Nhưng hầu hết các bạn trong phòng thi của em cũng kêu đề khó hơn năm ngoái".

 

Khác với môn Hóa, thí sinh thi khối D lại tự tin với bài làm môn Anh văn. Tập trung chờ người nhà ở gần cổng ĐH Thương mại, những sĩ tử vừa "vượt vũ môn" cho biết, đề thi tiếng Anh khá dễ, bài đọc dài nhưng rất dễ làm.

 

"Em làm xong trước 30 phút nhưng vẫn ngồi soát lại bài. Đề thi này vừa tầm với chúng em. Một số câu hỏi để được điểm tuyệt đối thì chỉ cần có nhiều từ vựng là làm được", thí sinh Trần Thị Mến (Hải Phòng) cho hay.

 

Thở phào vì cho rằng với bài làm 3 môn, nếu không có sự cố gì thì sẽ đỗ đại học, Nguyễn Thu Thủy (Sóc Sơn) cho biết, đề Văn khối D dễ làm, đề Toán tương đối khó nhưng Anh lại dễ. Tổng điểm 3 môn của Thủy có thể đạt trên 20.

 

"Đề Văn em làm 3 tờ, Toán không tốt lắm nhưng Anh em chỉ mất hơn nửa thời gian là làm xong, hy vọng là đỗ", Thủy cười.

 

Đề thi Địa khối C được xem như môn bù điểm cho Lịch sử nên cũng không đánh đố thí sinh. Mới được 2/3 thời gian, tại điểm thi ĐH Luật Hà Nội, đã nhộn nhịp sĩ tử rời phòng. Với môn Địa, thí sinh chỉ cần xác định đúng biểu đồ, nhận xét được là ăn trọn 3 điểm, chưa kể lý thuyết cũng rất gần gũi, chỉ cần am hiểu xã hội là có thể suy luận ra.

 

Thí sinh Đỗ Quang Trung dù đã làm xong bài từ trước nhưng phải ngồi đợi đến 2/3 thời gian mới được ra ngoài. Trung cho hay, đề thi vừa sức, không đánh đố, không phải "động não" nhiều, chỉ cần học kiến thức là làm tốt.

 

Cũng đánh giá đề thi Địa khá dễ, Lê Thị Thu Trang, học sinh chuyên Văn THPT Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, đề thi khối C năm nay vừa sức, cả 3 môn đều không quá dài, chỉ cần thí sinh chăm chỉ là đã được điểm 6 - 7.

  

Theo nhà giáo ưu tú - PGS TS Đào Hữu Vinh (ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội), đề Hóa khối B dài, dù không khó nhưng mất nhiều thời gian tính toán bởi hơn nửa đề là các phép tính. Ngoài ra, một số câu lý thuyết cũng đòi hỏi thi sinh phải tính toán mới trả lời được.

 

"Khá nhiều câu về amin, amino axit (5-6 câu) yêu cầu thí sinh phải nhớ nhiều công thức toán. Đề khá khó khăn cho thí sinh phân bố thời gian làm bài. Nhưng độ phân loại của đề không cao, chỉ cần thí sinh tính toán nhanh là làm được, không có nhiều câu khó, câu suy luận để phân biệt học sinh khá giỏi. Đa số thí sinh sẽ đạt 6-7 điểm" thầy Vinh cho biết thêm.

 

Báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh ĐH, CĐ 2010 cho thấy, kỳ thi đại học đợt 2 có 584.338 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 78% so với tổng hồ sơ đăng ký. Sau 2 ngày thi, có 152 thí sinh bị kỷ luật, trong đó 119 em bị đình chỉ do mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi, số còn lai bị khiển trách, cảnh cáo. Trong số 7 giám thị bị xử lý, có 5 người bị đình chỉ.

 

THEO VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X