Kẹt xe kéo dài tại vòng xoay An Phú và ngã tư 550

Cập nhật: 27-03-2015 | 09:32:14

Thời gian gần đây, tại khu vực vòng xoay An Phú và ngã tư 550 (thuộc địa bàn TX.Thuận An) liên tục xảy ra tình trạng kẹt xe, gây ách tắc giao thông, khiến người dân bức xúc!

Những đoàn xe nối đuôi nằm chờ trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn vì xảy ra ách tắc giao thông tại khu vực vòng xoay An Phú

Mạnh ai nấy chạy!

Chị Tú Anh (một tiểu thương bán hàng dọc đường ĐT743) than thở: “Việc kẹt xe ở đây diễn ra hàng ngày. Cao điểm là khoảng 7 giờ sáng và chiều tối, vì lúc này lượng xe lưu thông rất lớn. Gần đây cơ quan chức năng đã cho gắn đèn tín hiệu giao thông ở các đường giao với vòng xoay nhưng tôi thấy nhiều người không chấp hành đúng quy định, mạnh ai nấy chạy, bất chấp tín hiệu đèn giao thông. Hơn nữa, cánh tài xế chạy bạt mạng cũng một phần do lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) thường xuyên vắng mặt. Mỗi lần kẹt xe là mệt lắm. Tiếng động cơ rền vang, khói xe nồng nặc, gây khó thở và cay mắt. Kẹt xe thường xuyên nên chẳng buôn bán được gì”. Ông Thắng, một người dân sinh sống gần vòng xoay An Phú (phường An Phú, TX.Thuận An) cho biết: “Có khi sáng ra vừa mở cửa đã thấy kẹt xe. Xe cộ ùn tắc và kéo dài từ vòng xoay đến ngã tư miễu Ông Cù khiến công nhân, người dân đi lại hết sức khó khăn. Tôi mong chính quyền các cấp quan tâm hơn đến việc này. Bởi kẹt xe triền miên như thế này sẽ gây lãng phí, tốn kém và rất dễ gây tai nạn giao thông. Vì khi ách tắc xảy ra, sẽ dẫn đến chuyện mạnh ai nấy chạy, công nhân sợ trễ giờ làm, học sinh thì sợ trễ học!”.

Nhiều người dân sinh sống gần khu vực vòng xoay An Phú cho biết, từ khi đường Mỹ Phước - Tân Vạn được nối thông với đường ĐT743 thì việc kẹt xe tại khu vực này càng nghiêm trọng hơn bởi hàng ngày có một lượng xe rất lớn từ đường Mỹ Phước - Tân Vạn lưu thông cắt ngang qua đường ĐT743. Hơn nữa, ngã tư đường Mỹ Phước - Tân Vạn và ĐT743 có khoảng cách quá gần vòng xoay An Phú, nên chỉ cần xảy ra ách tắc nhỏ tại ngã tư này, ngay lập tức dẫn đến kẹt xe cả khu vực. “Quá ngán ngẩm khi chạy xe qua khu vực này, nhưng chúng tôi cũng không còn tuyến đường nào thuận tiện hơn để đi. Cũng vì kẹt xe mà có ngày chúng tôi không vận chuyển kịp hàng từ công ty xuống cảng”, anh Phong, một tài xế xe đầu kéo container trên địa bàn tâm sự.

Bao giờ hết kẹt xe?

Theo thiếu tá Võ Đức Tín, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX.Thuận An, nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẹt xe tại vòng xoay An Phú là do chủ phương tiện tham gia giao thông không tuân thủ các tín hiệu giao thông. Hơn nữa, các tín hiệu giao thông ở đây được bố trí chưa hợp lý. Còn việc kẹt xe thường xuyên tại khu vực ngã tư 550 là do cơ quan chức năng cho mở dải phân cách trên đường ĐT743 để xe dễ ra, vào Công ty Solog. Cổng công ty nằm cách ngã tư chưa đầy 100m. Xe ra vào công ty thường có tải trọng lớn, cồng kềnh nên khó xoay trở, dễ gây ách tắc giao thông. Những việc này, CSGT đã kiến nghị lên cơ quan chức năng kịp thời khắc phục trong thời gian tới.

Nói về việc tổ chức tuần tra, trực chốt tại các “điểm nóng”, thiếu tá Võ Đức Tín cho biết: “Do lực lượng mỏng nên chúng tôi không có đủ người để tổ chức trực chốt thường xuyên. Tuy nhiên, chúng tôi cũng thường xuyên tuần tra để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm an toàn giao thông. Chúng tôi đang kết hợp với lực lượng thanh niên xung phong, cảnh sát cơ động, công an địa phương để tổ chức tuần tra, xử lý vi phạm, ách tắc giao thông. Cụ thể, khi xảy ra ách tắc giao thông mà CSGT chưa đến kịp, thì lực lượng địa phương phải nhanh chóng tham gia xử lý tình huống. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những giải pháp xử lý tạm thời; còn việc giải quyết dứt điểm nạn kẹt xe, ùn tắc ở 2 địa điểm trên thì phải chờ cơ quan chức năng vì liên quan đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng”.

Trao đổi với P.V về tình trạng kẹt xe diễn ra liên tục tại vòng xoay An Phú, ông Quản Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết: “Người dân địa phương đã phản ánh việc này nhiều lần với chính quyền địa phương, họ rất bức xúc. Chúng tôi cũng đã kiến nghị lên các cấp để tìm hướng xử lý. Theo tôi, cơ quan chức năng phải nhanh chóng nghiên cứu việc xây cầu vượt ở ngã tư Mỹ Phước - Tân Vạn và đường ĐT743. Mỗi ngày, xe cộ qua lại rất đông tại ngã tư này, nên dễ xảy ra ùn tắc giao thông tại đây. Hơn nữa, ngã tư nằm gần vòng xoay An Phú, nên khi xảy ra ùn tắc tại ngã tư là dễ xảy ra ách tắc giao thông cả khu vực. Lực lượng công an, dân phòng, dân quân của địa phương cũng thường xuyên tham gia làm nhiệm vụ điều tiết giao thông khi xảy ra ách tắc. Theo tôi, lực lượng chính vẫn là CSGT. Trước mắt, lực lượng này phải thường xuyên tuần tra hoặc trực chốt để bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực”.

 
NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên