Khảo sát game online trên toàn quốc

Cập nhật: 11-10-2010 | 00:00:00

Hôm nay (11-10), Bộ GD- ĐT đã có công văn gửi giám đốc các Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố, các trường ĐH, CĐ trong cả nước yêu cầu khảo sát thực trạng tác động xấu của trò chơi trực tuyến đối với học sinh, sinh viên trên phạm vi toàn quốc.

 

Mục đích của cuộc khảo sát này nhằm đánh giá thực trạng học sinh, sinh viên (HS, SV) tham gia các trò chơi trực tuyến từ đó đề ra các giải pháp ngăn chặn, hạn chế những tác động xấu của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh đối với HS, SV. Địa bàn khảo sát là nơi tập trung nhiều trường học và các quán đại lý Internet.

 

Bộ yêu cầu, các trường, Sở GD- ĐT đánh giá thực trạng HS, SV tham gia các trò chơi trực tuyến như: tình trạng vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý Internet và game online tại địa phương; tình trạng học sinh mắc nghiện game online; tình trạng HS ẩu đả, đánh nhau trong trường học, tác động, ảnh hưởng xấu của game online đối với việc hình thành nhân cách, kỹ năng sống của HS thông qua các vụ việc xảy ra trong HS, nhà trường; dư luận xã hội đối với tác động xấu của game online (thông qua báo chí địa phương, phản ánh của dư luận xã hội, phản ánh của phụ huynh HS).

 

Từ đó, kiến nghị các giải pháp ngăn chặn, hạn chế những tác động xấu của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh đối với HS, SV. Với các trường học phổ thông, sẽ khảo sát bằng hình thức trả lời phiếu phỏng vấn, thời gian bắt đầu từ 10 đến 20-10-2010. Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường tổng hợp thông tin từ các phiếu phỏng vấn và lập báo cáo gửi về Bộ trước ngày 25-10-2010.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X